Người Việt ngày càng ưa chuộng đặt đồ ăn nấu sẵn qua ứng dụng

PV (t/h) - Thứ tư, ngày 19/02/2025 14:54 GMT+7

Sự phát triển của thị trường giao đồ ăn có động lực từ cả ba phía gồm người dùng, quán ăn - nhà hàng và nền tảng.

Người Việt ngày càng ưa chuộng đặt đồ ăn nấu sẵn qua ứng dụng
Grab Food và Shopee Food tạo thành thế song cực, chiếm lần lượt 48% và 47% thị phần.

Báo cáo "Nền tảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á" do tổ chức đầu tư mạo hiểm Momentum Works (Singapore) ước tính quy mô thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam mở rộng từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD vào năm 2024. Trong đó, Grab Food và Shopee Food tạo thành thế song cực, chiếm lần lượt 48% và 47% thị phần.

Sự phát triển của thị trường giao đồ ăn có động lực từ cả ba phía gồm người dùng, quán ăn - nhà hàng và nền tảng. Theo đó, người Việt ngày càng ưa chuộng đặt đồ ăn nấu sẵn qua ứng dụng vì tính tiện lợi, nhiều ưu đãi. Khảo sát năm ngoái của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho biết, 30% người được hỏi gọi đồ ăn giao tận nơi cho bữa trưa, chỉ ít hơn lựa chọn mang cơm nhà (46%) nhưng cao hơn thói quen đi ăn ngoài (12%).

Theo báo cáo "e-Conomy SEA 2024" của Google, Temasek, Bain & Company, tính chung quy mô thị trường gọi xe và gọi đồ ăn ở Việt Nam năm qua ước đạt 4 tỷ USD, tăng 12% so với 2023 và dự kiến sẽ mở rộng lên 9 tỷ USD vào 2030, cho thấy tiềm năng tăng trưởng còn cao.

Dù tăng trưởng nhanh nhất khu vực, thị trường giao đồ ăn Việt Nam vẫn nhỏ nhất khi xét về quy mô trong 6 nước Đông Nam Á được thống kê, cùng với Indonesia, Thái Lan, Philippines, Singapore và Malaysia. Indonesia dẫn đầu với thị trường 5,4 tỷ USD, tăng trưởng về nhì ở mức 18%./.

Từ khoá:
Bài liên quan
Các nhà xuất khẩu lo ngại đà giảm này vẫn còn tiếp tục thời gian tới do lượng đặt hàng với tốc độ chậm hơn, thậm chí một số còn trì hoãn mua do giá trong xu hướng giảm.
Các nhà xuất khẩu lo ngại đà giảm này vẫn còn tiếp tục thời gian tới do lượng đặt hàng với tốc độ chậm hơn, thậm chí một số còn trì hoãn mua do giá trong xu hướng giảm.
Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc cho biết riêng các lô hàng sản phẩm thép của nước này xuất khẩu sang Mỹ trong tháng 3 đạt 340 triệu USD.
19/02/2025
Một số ngân hàng đã triển khai các gói tín dụng hàng chục nghìn tỷ đồng với lãi suất cố định lên đến 2-3 năm, tạo điều kiện để người trẻ có cơ hội sở hữu một căn nhà.
19/02/2025
Nhật Bản vừa thông báo đang cân nhắc tăng lượng đậu nành và gạo nhập khẩu như một nhượng bộ trong các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ.
19/02/2025
Việt Nam giờ đang kể câu chuyện cà phê của chính mình qua từng gói cà phê đóng dấu thương hiệu Việt.
19/02/2025
Tin mới