Năm nay, nhãn Hưng Yên được mùa với sản lượng toàn tỉnh ước đạt hơn 50.000 tấn, hơn 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Tuy nhiên hiện nay nhãn Hưng Yên chịu nhiều áp lực canh tranh hơn khi nhiều địa phương trên cả nước cùng canh tác loại quả đặc sản này. Do đó, việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ bền vững cho nhãn lồng vẫn là bài toán đối với địa phương này, nhất là mở rộng thị trường xuất khẩu.
Để nhãn Hưng Yên "xuất ngoại", đặc biệt là chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, các chuyên gia cho rằng cần tăng cường phổ biến và đào tạo về phương pháp chăm trồng theo hướng hiện đại có nhật ký theo dõi quy trình chăm sóc hàng năm, hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật, thay vào đó là sử dụng nhiều hơn các chế phẩm từ sinh học.
Bên cạnh đó, tập trung phát triển một số giống nhãn đặc sản, khác biệt vượt trội, đi sâu vào chất lượng quả nhãn tươi và chế biến. Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ bền vững.
Đồng thời phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, tập trung phát triển thêm các sản phẩm chế biến sâu từ nhãn và nông sản nhằm năng cao giá trị gia tăng, đa dạng hóa thị trường và kéo dài thời gian tiêu thụ, qua đó nâng tầm cho loại quả "tiến Vua" đặc sản của Phố Hiến.