Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa

Theo Người Lao Động - Thứ bảy, ngày 15/03/2025 10:32 GMT+7

Người tiêu dùng quét mã QR trên logo "Tick xanh trách nhiệm" sẽ có đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý…

Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa
Sản phẩm dán logo "Tick xanh trách nhiệm" đã có mặt trên thị trường.

Ngày 14/3, Sở Công Thương TP HCM đã làm việc với các hệ thống phân phối tham gia chương trình kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn (gọi tắt là chương trình "Tick xanh trách nhiệm").

Thông tin tại buổi làm việc, Sở Công Thương TP HCM cho biết 3 nhà phân phối là Saigon Co.op, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh đã thí điểm ứng dụng thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm".

Cụ thể, 3 hệ thống này triển khai dán logo tick xanh trách nhiệm lên các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình. Trên logo này, người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR là có thể truy cập đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý… của sản phẩm; nếu trong quá trình tham gia phát hiện chất lượng không bảo đảm như cam kết.

Trong tuần sau, Hội Công nghệ cao TP HCM (đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để quản lý) sẽ làm việc với 8 nhà phân phối còn lại trong chương trình để hướng dẫn kỹ thuật triển khai thực hiện chương trình "Tick xanh trách nhiệm".

Theo thống kê của 11 hệ thống phân phối, sau 1 năm triển khai chương trình, đã có gần 300 nhà cung cấp ký kết tham gia "Tick xanh trách nhiệm".

anh2.jpg

Ông Đào Hà Trung, Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP HCM, giới thiệu logo "Tick xanh trách nhiệm" đến các hệ thống phân phối.

Để nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các bên trong việc kiểm soát chất lượng hàng hóa tại hệ thống bán lẻ hiện đại, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhà bán lẻ đang đẩy mạnh việc xây dựng, mở rộng vùng nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát chất lượng hàng hóa từ vùng trồng đến nơi phân phối.

Các hệ thống cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhà cung cấp tham gia chương trình, bố trí khu vực riêng để truyền thông, giới thiệu sản phẩm "tick xanh" tại các điểm bán, tổ chức lồng ghép các sự kiện để người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn sản phẩm "tick xanh".

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, nhấn mạnh chương trình "Tick xanh trách nhiệm" nhằm nâng cao mức độ kết và làm đúng cam kết của doanh nghiệp. Thời gian tới, sở sẽ phối hợp với các bên liên quan xây dựng hệ thống dữ liệu, tiêu chuẩn đánh giá và bộ tiêu chí dùng chung của tất cả đơn vị tham gia đồng thời thống nhất về chế tài đối với những vi phạm để đủ sức răn đe.

Sở Công Thương TP HCM cũng sẽ phối hợp với các tỉnh, thành để mở rộng triển khai chương trình đến các DN sản xuất, cung ứng ở địa phương. Mục tiêu là tất cả sản phẩm lưu thông trên thị trường đều có "tick xanh trách nhiệm", đều được kiểm soát và bảo đảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Bài liên quan
Luật BHXH 2024 mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, bổ sung chủ hộ kinh doanh, nhưng người đã hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng sẽ không phải đóng BHXH bắt buộc.
Luật BHXH 2024 mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, bổ sung chủ hộ kinh doanh, nhưng người đã hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng sẽ không phải đóng BHXH bắt buộc.
CSGT Nam Định vừa chặn xe lạnh chở hơn 20 tấn nội tạng và thịt động vật không giấy tờ, nhiều loại đã bốc mùi hôi thối. Toàn bộ hàng hóa bị tạm giữ để xử lý.
15/03/2025
Nếu như kiểm định xe xăng - dầu tập trung vào động cơ và khí thải thì kiểm định xe điện sẽ tập trung vào pin, điện, phanh và phần mềm điều khiển.
15/03/2025
Công an Tây Ninh triệt phá xưởng mỹ phẩm giả do chủ kênh livestream điều hành, thu giữ hơn 10 tấn hàng, hơn 100.000 đơn đã bán ra thị trường, thu lợi 10 tỷ đồng.
15/03/2025
Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho biết, 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 2,85 triệu tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2024. Thị trường nội địa tiếp tục là “trụ cột” tăng trưởng kinh tế khi xuất khẩu đối mặt với nhiều thách thức.
15/03/2025
Tin mới