Quả vải Việt Nam lên kệ siêu thị lớn ở Mỹ

Tuấn Trung (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ) - Thứ sáu, ngày 18/07/2025 15:12 GMT+7

Từ những vùng quê Bắc Bộ đến kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ như Safeway và Costco, vải thiều Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông sản quốc tế trong mùa hè năm nay.

Quả vải Việt Nam lên kệ siêu thị lớn ở Mỹ
Tại siêu thị Safeway Oregon, vải thiều Việt Nam được bày bán ngay trung tâm khu nông sản.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, quả vải còn mang theo kỳ vọng trở thành biểu tượng cho nỗ lực đưa nông sản Việt vào các kênh phân phối hiện đại và cao cấp toàn cầu.

Tại siêu thị Safeway Oregon, vải thiều Việt Nam được bày bán ngay trung tâm khu nông sản, nơi chuyên để giới thiệu những mặt hàng tươi mới nhất của siêu thị.

Chị Lindsey - khách hàng chia sẻ: "Giá có vẻ hợp lý. Tôi đã từng ăn vải ở Haiwaii và trong trà boba. Tôi rất thích nên đã mua một hộp về".

"Ở đây thì có vải Trung Quốc, vải Mexico, vải Úc, mình đã thử hết nhưng nói thật là không có loại nào bằng vải Việt Nam…", chị Nguyễn Thị Hồng Vân - khách hàng cho hay.

Hiện đã là mùa thứ hai vải thiều Việt Nam lên kệ Safeway ở Oregon và được thị trường đón nhận tích cực. Nhưng quả vải vẫn còn là trái cây nhiệt đới mới mẻ với xứ lạnh Bắc Mỹ. Ngay đội ngũ quản lý siêu thị cũng phải hướng dẫn nhau cách ăn để còn tiếp thị khách hàng.

Ông Jim Molamphy - Quản lý kinh doanh sản phẩm tươi, phân khu Oregon, Safeway Albertsons cho biết: "Hiện giờ quan trọng là giới thiệu sản phẩm vì nhiều khách hàng chưa biết về quả vải. Nên chúng tôi phải đảm bảo bày trí cao cấp và đặt ở kệ trung tâm để mọi người nhận ra có sản phẩm mới". 

So với những túi trái cây nổi tiếng của đất Oregon như Cherry, một hộp vải ở siêu thị được định giá tương đương và hợp túi tiền. Nhưng để giữ được chỗ đứng trên kệ hàng của những kênh phân phối lớn, chất lượng đồng đều và ổn định được đặt lên hàng đầu.

Ông Tống Bá Luân - Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cho biết: "Chất lượng là quan trọng bởi vì khi mà đã thâm nhập được vào những chuỗi siêu thị nổi tiếng như như Safeway hay Costco hay Walmart thì là lợi thế rất lớn cho nông sản Việt Nam, là tiếng vang, cơ sở để vươn xa các thị trường khác".

Được biết, không chỉ tại siêu thị Safeway trên, mà quả vải Việt Nam đã xuất hiện đồng loạt tại 140 siêu thị Safeway khắp khu vực của Oregon. Không chỉ trong đợt này, quả vải Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu vào đây để trở thành một mặt hàng thường xuyên, phục vụ người tiêu dùng Mỹ.

Bài liên quan
UBND TP.Hà Nội đề xuất bổ sung quy định hộ kinh doanh bắt buộc phải đăng ký tài khoản ngân hàng/giao dịch điện tử phục vụ riêng cho hoạt động kinh doanh.
UBND TP.Hà Nội đề xuất bổ sung quy định hộ kinh doanh bắt buộc phải đăng ký tài khoản ngân hàng/giao dịch điện tử phục vụ riêng cho hoạt động kinh doanh.
Một doanh nghiệp tại Hưng Yên vừa bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng vì sản xuất hàng loạt sản phẩm tẩy rửa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như D-nee, Hygiene, Tauau. Toàn bộ tang vật buộc tiêu hủy theo quy định pháp luật.
18/07/2025
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện, triệt phá 2 đường dây sản xuất, tiêu thụ cồn y tế giả quy mô lớn, thu giữ gần 20.000 chai thành phẩm.
18/07/2025
Ngày 14/7, Cục Thuế cho biết, hiện nay có hiện tượng một số đối tượng giả danh cơ quan thuế yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cập nhật thông tin theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, để tránh tình trạng trên, Cục Thuế thông báo cho người nộp thuế một số lưu ý.
18/07/2025
Đặc biệt, phần lớn hộ kinh doanh vẫn lo ngại về chi phí đầu tư ban đầu, thay đổi thói quen vận hành, cũng như những áp lực từ công nghệ và thủ tục mới.
18/07/2025
Tin mới