Ngày 27/4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng chuyến bay và hành khách qua sân bay tăng khoảng 10% so với ngày thường.
Theo đó, trung bình mỗi ngày, sân bay khai thác khoảng 740 chuyến bay đi và đến, trong đó có 450 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế. Lượng khách đi đến đạt khoảng 122.000 lượt mỗi ngày, gồm 72.000 khách nội địa và 50.000 khách quốc tế, tăng khoảng 9% so với mức hiện tại.
Hai ngày cao điểm nhất được xác định là ngày 2/5 (quốc nội đi) và ngày 4/5 (quốc nội đến), dự kiến mỗi ngày có khoảng 770 chuyến bay, phục vụ khoảng 126.000 lượt khách.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, hiện tại hãng hàng không Vietjet Air vẫn khai thác tại Nhà ga T1, chưa khai thác tại Nhà ga T3. Trong khi đó, từ ngày 19/4, hành khách đi các chuyến bay Vietnam Airlines giữa TP.HCM và Hà Nội, Vân Đồn sẽ làm thủ tục tại Nhà ga T3, tại các cửa D4, D5 và D6. Các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines, cùng với Pacific Airlines và VASCO, vẫn tiếp tục khai thác tại Nhà ga T1.
Cảng khuyến nghị hành khách cần có mặt tại ga quốc nội trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tại ga quốc tế trước 3 tiếng để hoàn tất các thủ tục. Đồng thời, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân, kiểm tra hành lý đúng quy định và nên làm thủ tục trực tuyến trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian.
Hiện việc di chuyển giữa các nhà ga đã được tổ chức bằng xe shuttle bus miễn phí, hoạt động từ 4 giờ 30 phút sáng đến 0 giờ 30 phút đêm, với tần suất từ 15 đến 20 phút mỗi chuyến. Xe trung chuyển đón khách tại các điểm cố định ở Nhà ga T1, T2 và T3, giúp hành khách thuận tiện di chuyển giữa các khu vực.
Tại Nhà ga T3, nước uống miễn phí được bố trí tại nhiều vị trí thuận tiện cho hành khách, như gần quầy thông tin trợ giúp ở lầu 3, khu vực sau khi soi chiếu an ninh sát cửa khởi hành số 12 và 15, cũng như khu vực ga đến lầu 2 ngay bên trong cửa A2.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, để đảm bảo an toàn khai thác và phục vụ hành khách trong dịp cao điểm lễ, Cảng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xây dựng phương án vận hành chi tiết. Đồng thời, Cảng yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải trực tại quầy làm thủ tục và cổng lên máy bay để kịp thời xử lý các tình huống chuyến bay bị chậm hoặc hủy, tránh gây bức xúc cho hành khách và đảm bảo trật tự an ninh tại nhà ga./.