Thị trường Tết: Cuộc đua giữa truyền thống và thương mại điện tử

Tâm Anh (t/h) - 08/12/2024

Từ siêu thị, cửa hàng bán lẻ đến các nền tảng trực tuyến, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược tiếp cận khách hàng với nhiều giải pháp độc đáo, đáp ứng xu hướng mua sắm cuối năm ngày càng đa dạng.

Thị trường Tết: Cuộc đua giữa truyền thống và thương mại điện tử
Ảnh minh hoạ.

Người tiêu dùng năm nay có xu hướng sắm Tết đơn giản, kết hợp với sự bùng nổ của thương mại điện tử, khiến hoạt động mua sắm trực tuyến trở nên nhộn nhịp ngay từ đầu tháng 12. Các đơn hàng online dịp Tết thường có giá trị cao hơn do sức hấp dẫn của các chương trình khuyến mãi và chính sách miễn phí vận chuyển. Điều này tạo áp lực không nhỏ lên các kênh bán hàng truyền thống nếu không đổi mới cách tiếp cận khách hàng.

Hàng đặc sản Việt Nam đang thu hút sự quan tâm lớn trong dịp Tết, nhờ các chương trình giảm giá và ưu đãi kích cầu. Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, cư dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết gia đình bà thường ưu tiên mua các sản phẩm giảm giá sâu. “Ví dụ bình thường mua một nhưng nếu giá giảm sâu, gia đình tôi có thể mua nhiều hơn để tiết kiệm chi phí,” bà Phương chia sẻ.

Ngoài các kênh bán buôn truyền thống như siêu thị và cửa hàng tạp hóa, nhiều doanh nghiệp đã tự chủ động livestream trực tiếp từ nhà máy để bán hàng đến tay người tiêu dùng. Hình thức này, với điểm nhấn là khách hàng có thể theo dõi toàn bộ quy trình sản xuất, đã tạo sức hút lớn, tăng độ tin cậy với sản phẩm.

Đối với những khách hàng quen thuộc với siêu thị nhưng lo ngại không có thời gian mua sắm trực tiếp, việc sử dụng các ứng dụng, phần mềm mua sắm online do các hệ thống bán lẻ phát triển đã trở thành một giải pháp tối ưu. Đây không chỉ là cách để các siêu thị cạnh tranh với các nền tảng thương mại điện tử, mà còn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng muốn đảm bảo chất lượng và giá cả ổn định trong mùa Tết.

Ngành Công Thương tại các địa phương cũng đã sớm vào cuộc để đảm bảo nguồn cung hàng hóa Tết. Theo bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, ngành đã làm việc chặt chẽ với các kênh phân phối và doanh nghiệp để cam kết “hàng hóa đầy đủ, giá cả ổn định,” ngăn chặn tình trạng tăng giá đột biến khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao.

Với nguồn cung hàng hóa dồi dào, thị trường Tết năm nay hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng. Họ không chỉ có nhiều lựa chọn phù hợp với các mức ngân sách mà còn được đảm bảo chất lượng sản phẩm trong một mùa mua sắm cạnh tranh và sôi động.

Bài liên quan
Để thúc đẩy tiến độ phát triển nhà ở xã hội, TP Hồ Chí Minh đang triển khai các giải pháp rút ngắn thủ tục đầu tư từ 3-4 năm xuống chỉ còn 18 tháng. Thành phố kỳ vọng việc cải cách thủ tục sẽ tạo động lực mạnh mẽ, giúp đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội cho người dân và góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững.
Để thúc đẩy tiến độ phát triển nhà ở xã hội, TP Hồ Chí Minh đang triển khai các giải pháp rút ngắn thủ tục đầu tư từ 3-4 năm xuống chỉ còn 18 tháng. Thành phố kỳ vọng việc cải cách thủ tục sẽ tạo động lực mạnh mẽ, giúp đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội cho người dân và góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững.
Nhiều người đầu tư vào các sàn chứng khoán và ngoại hối vì tin vào những lời mời gọi làm giàu từ TikToker Mr Pips. Sự hào nhoáng cùng những màn khoe tiền bạc của người này đã khiến không ít người bị lôi kéo.
08/12/2024
Bằng những thủ đoạn tinh vi dưới vỏ bọc của một công ty tư vấn tài chính chuyên nghiệp, Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) cùng đồng phạm đã xây dựng một đường dây lừa đảo quy mô lớn, gây thiệt hại hơn 5.000 tỉ đồng.
08/12/2024
Phó Đức Nam được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo với quy mô 5.200 tỷ đồng. Đây là vụ việc đã gây rúng động xã hội và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.
08/12/2024
Gần 3,4 triệu người sẽ được trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp trước Tết Nguyên đán. Người nhận lương hưu cao nhất có thể lĩnh hơn 320 triệu đồng.
08/12/2024
Tin mới