Tiền Giang đứng thứ 3 vùng ĐBSCL về sản phẩm OCOP

Theo VOV - Thứ hai, ngày 30/12/2024 13:35 GMT+7

So với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, số sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang chiếm gần 12% tổng số sản phẩm OCOP của vùng, xếp thứ 3 sau tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Trà Vinh.

Tiền Giang đứng thứ 3 vùng ĐBSCL về sản phẩm OCOP
Lãnh đạo UBND tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Tỉnh Tiền Giang vừa công bố kết quả đánh giá, phân hạng và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2024; đánh giá kết quả thực hiện Chương trình OCOP năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Đây là địa phương đứng hàng thứ 3 vùng ĐBSCL về sản phẩm OCOP.

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024 cho 36 sản phẩm của 9 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang có 336 sản phẩm OCOP gồm: 18 sản phẩm tiềm năng 5 sao (gồm 1 sản phẩm trà mãng cầu Xiêm đã trình TW xem xét và 17 sản phẩm gồm Điểm Du lịch Trại rắn Đồng Tâm, 16 sản phẩm socola đang hoàn thiện hồ sơ để trình Trung ương), 70 sản phẩm 4 sao và 248 sản phẩm 3 sao với 160 chủ thể (29 hợp tác xã, 52 doanh nghiệp và 79 hộ sản xuất, kinh doanh).

ocop1.webp

Các sản phẩm chế biến từ Yến sào được công nhận OCOP.

Từ năm 2020, lần đầu tiên tỉnh Tiền Giang xét công nhân 28 sản phẩm OCOP và đến năm 2023 có 259 sản phẩm và năm 2024 là 336 sản phẩm OCOP; số lượng và chất lượng các sản phẩm OCOP càng tăng.

So với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, số sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang chiếm gần 12 % tổng số sản phẩm OCOP của vùng, xếp thứ 3 sau tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Trà Vinh./.

Bài liên quan
Sau sáp nhập, TP. Hồ Chí Minh chuyển mình thành siêu đô thị 14 triệu dân, giữ vai trò hạt nhân kinh tế vùng.
Sau sáp nhập, TP. Hồ Chí Minh chuyển mình thành siêu đô thị 14 triệu dân, giữ vai trò hạt nhân kinh tế vùng.
Từ những vùng quê Bắc Bộ đến kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ như Safeway và Costco, vải thiều Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông sản quốc tế trong mùa hè năm nay.
30/12/2024
Không ít doanh nghiệp đang tìm cách lách luật, tự gắn mác chứng nhận, làm giả báo cáo kiểm nghiệm, tạo vỏ bọc chất lượng cao cho sản phẩm nhưng thực chất là "hàng tốt giả". Những hành vi đánh bóng hình ảnh một cách gian dối này không chỉ làm méo mó môi trường kinh doanh, đánh lừa người tiêu dùng mà còn đe dọa nghiêm trọng đến uy tín hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
30/12/2024
Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt số 66/2025 được Quốc hội ban hành có hiệu lực từ ngày 1/1/2026 thì kinh doanh vũ trường, massage, karaoke sẽ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
30/12/2024
Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền – Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành thông tin tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng và người dân không bán, sử dụng sản phẩm Xi Chuan Qi.
30/12/2024
Tin mới