TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp dành hơn 8.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng Tết

VTV Digital - Chủ nhật, ngày 19/01/2025 11:34 GMT+7

Hơn 8.000 tỷ đồng là nguồn vốn mà các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh dành cho việc chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết.

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp dành hơn 8.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng Tết
Ảnh minh hoạ

Trong giai đoạn cao điểm, ưu tiên của TP Hồ Chí Minh là không để gián đoạn nguồn hàng, tồn ứ hàng hóa hoặc tăng giá hàng hóa bất hợp lý. Hơn 8.000 tỷ đồng là nguồn vốn mà các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh dành cho việc chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết, sản lượng chiếm 25 - 43% thị phần.

Giá trong chương trình bình ổn đảm bảo thấp hơn 5% so với giá ngoài thị trường. Ban quản lý các chợ và doanh nghiệp phân phối cho biết, đã có kịch bản ứng phó trong trường hợp hàng hóa biến động những ngày cận Tết.

Ông Ngô Văn Hà, Trưởng Ban quản lý chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh cho hay: "Bà con cũng không tích trữ hàng hóa nhiều đâu. Bây giờ hàng hóa nhà cung cấp rất nhiều, sản phẩm tối nay gọi mai tới rồi. Chợ hoạt động đến 21-22h, những đêm cuối cùng thì hoạt động đến 24h để người tiêu dùng ghé bất cứ lúc nào cũng có sản phẩm".

"Thời điểm hiện tại chúng tôi chưa chấp nhận bất cứ sự tăng giá nào cho nhóm sản phẩm Tết, đặc biệt là nhóm bánh kẹo, đây cũng là cam kết của doanh nghiệp", ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.

Theo đánh giá Bộ Công Thương, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ nguồn hàng, đảm bảo ổn định giá cả, ưu tiên hàng Việt Nam trong giỏ hàng Tết. Ngành chức năng sẽ phối hợp với doanh nghiệp để có phương án cân đối cung cầu, tránh tồn ứ hàng hoá.

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: "Nếu có sự khan hiếm một mặt hàng nào đó của tỉnh thành thì chúng tôi sẽ làm việc với nhà cung cấp hoặc các tỉnh thành đang có hàng hóa kề cận dư thừa để có giải pháp điều phối. Về phía doanh nghiệp họ cũng đã có kế hoạch với hàng hóa dư thừa, dùng để sản xuất hay trữ lạnh, khi hàng khan hiếm thì họ cũng đã có những giải pháp để trữ hàng".

Thời điểm này, sức mua đang tăng trưởng đúng dự đoán của nhiều hệ thống phân phối với mức tăng từ 10-15% so với cùng kỳ. Người tiêu dùng có tâm lý lạc quan hơn trong chi tiêu, mua sắm Tết./.

Bài liên quan
Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội xuất khẩu nhôm, thép vào thị trường Mỹ bởi năng lực sản xuất của nước này chưa thể đáp ứng ngay nhu cầu trong nước.
Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội xuất khẩu nhôm, thép vào thị trường Mỹ bởi năng lực sản xuất của nước này chưa thể đáp ứng ngay nhu cầu trong nước.
Các doanh nghiệp đang có kế hoạch tăng tuyển dụng lao động, mở rộng sản xuất để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu.
19/01/2025
Sức tăng trưởng của ngành dệt may Việt Nam đang tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ, với các doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý I/2025 và đang đàm phán cho quý II/2025.
19/01/2025
Theo số liệu mới công bố, nhiều hãng bán lẻ tại Mỹ đang đóng cửa một loạt cửa hàng hay chi nhánh. Con số này thậm chí còn cao hơn giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát.
19/01/2025
Các siêu thị, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung dồi dào cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo bình ổn giá cả hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
19/01/2025
Tin mới