TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp dành hơn 8.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng Tết

VTV Digital - Chủ nhật, ngày 19/01/2025 11:34 GMT+7

Hơn 8.000 tỷ đồng là nguồn vốn mà các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh dành cho việc chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết.

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp dành hơn 8.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng Tết
Ảnh minh hoạ

Trong giai đoạn cao điểm, ưu tiên của TP Hồ Chí Minh là không để gián đoạn nguồn hàng, tồn ứ hàng hóa hoặc tăng giá hàng hóa bất hợp lý. Hơn 8.000 tỷ đồng là nguồn vốn mà các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh dành cho việc chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết, sản lượng chiếm 25 - 43% thị phần.

Giá trong chương trình bình ổn đảm bảo thấp hơn 5% so với giá ngoài thị trường. Ban quản lý các chợ và doanh nghiệp phân phối cho biết, đã có kịch bản ứng phó trong trường hợp hàng hóa biến động những ngày cận Tết.

Ông Ngô Văn Hà, Trưởng Ban quản lý chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh cho hay: "Bà con cũng không tích trữ hàng hóa nhiều đâu. Bây giờ hàng hóa nhà cung cấp rất nhiều, sản phẩm tối nay gọi mai tới rồi. Chợ hoạt động đến 21-22h, những đêm cuối cùng thì hoạt động đến 24h để người tiêu dùng ghé bất cứ lúc nào cũng có sản phẩm".

"Thời điểm hiện tại chúng tôi chưa chấp nhận bất cứ sự tăng giá nào cho nhóm sản phẩm Tết, đặc biệt là nhóm bánh kẹo, đây cũng là cam kết của doanh nghiệp", ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.

Theo đánh giá Bộ Công Thương, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ nguồn hàng, đảm bảo ổn định giá cả, ưu tiên hàng Việt Nam trong giỏ hàng Tết. Ngành chức năng sẽ phối hợp với doanh nghiệp để có phương án cân đối cung cầu, tránh tồn ứ hàng hoá.

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: "Nếu có sự khan hiếm một mặt hàng nào đó của tỉnh thành thì chúng tôi sẽ làm việc với nhà cung cấp hoặc các tỉnh thành đang có hàng hóa kề cận dư thừa để có giải pháp điều phối. Về phía doanh nghiệp họ cũng đã có kế hoạch với hàng hóa dư thừa, dùng để sản xuất hay trữ lạnh, khi hàng khan hiếm thì họ cũng đã có những giải pháp để trữ hàng".

Thời điểm này, sức mua đang tăng trưởng đúng dự đoán của nhiều hệ thống phân phối với mức tăng từ 10-15% so với cùng kỳ. Người tiêu dùng có tâm lý lạc quan hơn trong chi tiêu, mua sắm Tết./.

Bài liên quan
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
Năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dừa tươi đạt 390 triệu USD, chiếm 31% tổng giá trị xuất khẩu ngành dừa và vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các loại trái cây xuất khẩu chủ lực, chỉ sau sầu riêng và thanh long.
19/01/2025
Từ ngày 18/7- 20/7, tại Siêu thị Go!, tỉnh Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Lâm nghiệp và Công ty Cổ phần Tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị nông - lâm - thủy sản năm 2025.
19/01/2025
Lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng khổ từ 1,88m trở lên về Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt gần 650.000 tấn, tăng tới 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
19/01/2025
Các quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đã được chuẩn hóa và số hóa.
19/01/2025
Tin mới