Người dân tại nhiều quận, huyện ở TP Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội mua sắm các mặt hàng bình ổn giá, giảm giá ngay tại khu vực sinh sống trong dịp Tết 2025.
TP Hồ Chí Minh đang triển khai các điểm bán hàng lưu động bình ổn giá nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết 2025. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp cận khoảng 200.000 người, thu hút 70.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng.
Một trong những điểm bán hàng tiêu biểu là Câu lạc bộ Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, nơi triển khai từ nay đến ngày 5/1/2025. Tổng cộng sẽ có 7 điểm bán hàng lưu động được tổ chức luân phiên trên địa bàn thành phố.
Trong suốt quá trình diễn ra, chương trình được tổ chức luân phiên tại 7 quận trên địa bàn thành phố gồm Quận 4, Quận 10, Quận 11, quận Phú Nhuận, Quận 8, Quận 3 và quận Tân Bình.
Tại mỗi quận, chương trình diễn ra trong 3 ngày để người dân có thời gian đi mua sắm hàng hóa. Điểm nhấn năm nay là sự tập trung hơn trong việc phát huy trách nhiệm của nhà cung cấp nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là ngành hàng lương thực, thực phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Nét mới của chương trình là bên cạnh những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường còn có một số hàng hóa cao cấp được doanh nghiệp lớn hưởng ứng với khuyến mãi tốt, qua đó, giúp người tiêu dùng, đặc biệt người lao động thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao, uy tín. Đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng tài chính với người dân trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu.
Theo đó, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm giá lên đến 60%, “mua 1 tặng 1”, “mua là có quà”. Cùng với đó, còn được trải nghiệm mua sắm, an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không dùng tiền mặt từ ví điện tử với nhiều mã mua hàng giảm giá được trừ trực tiếp trên đơn hàng.
Chương trình giới thiệu khoảng 500 sản phẩm với giá bình ổn, từ hơn 40 nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, do 13 doanh nghiệp tham gia. Các mặt hàng giảm giá được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm Tết của người dân, đặc biệt là các gia đình có thu nhập trung bình và thấp.
Ngoài việc hỗ trợ người dân, chương trình còn là cơ hội để các doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
Với mục tiêu mang sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, chương trình hướng tới nhóm khách hàng như công nhân, lao động thu nhập trung bình và thấp. TP Hồ Chí Minh kỳ vọng chương trình sẽ góp phần ổn định thị trường, đảm bảo mọi người dân đều có điều kiện sắm sửa Tết đầy đủ, tiết kiệm.