Việt Nam có 158 thương nhân xuất khẩu gạo

Kate Trần - Chủ nhật, ngày 09/02/2025 15:32 GMT+7

Tính đến ngày 6/2, Việt Nam có 158 thương nhân được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.

Việt Nam có 158 thương nhân xuất khẩu gạo
Hình minh hoạ.

Đây là danh sách cập nhật mới nhất do Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa công bố. Theo đó, hiện TP Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhất với 39 thương nhân.

Kế tiếp đó là Cần Thơ có 34 thương nhân, Long An có 20 thương nhân. Riêng tỉnh Hậu Giang, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nam, Huế, mỗi địa phương chỉ có một thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.

Cũng theo số liệu thống kê mới nhất, trong tháng 1 vừa qua, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 500.000 tấn, trị giá 308 triệu USD, giảm 1% về sản lượng nhưng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Hiện giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam là 399 USD, gạo 25% tấm là 371 USD, gạo 100% tấm là 313 USD./.

Bài liên quan
Sau thông báo hoãn áp thuế, rất nhiều đơn hàng đã quay trở lại. Nhiều đơn hàng dệt may, da giầy có thời hạn giao hàng ngay cả khi hết hạn hoãn thuế đối ứng của Mỹ.
Sau thông báo hoãn áp thuế, rất nhiều đơn hàng đã quay trở lại. Nhiều đơn hàng dệt may, da giầy có thời hạn giao hàng ngay cả khi hết hạn hoãn thuế đối ứng của Mỹ.
Trước vụ việc sản xuất và tiêu thụ gần 600 sản phẩm sữa giả bị phát hiện tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, Bộ Y tế cho biết đang tích cực phối hợp với Bộ Công an trong quá trình điều tra, nhằm xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
09/02/2025
Nguồn thịt nhập về chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng lượng thịt trong nước, do đó không làm ảnh hưởng đến giá lợn hơi trong nước.
09/02/2025
Hiện tại nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở Nghệ An đang có nhu cầu tuyển dụng 12.000 lao động với mức lương hấp dẫn.
09/02/2025
Sáng ngày 15/4, “Họp báo phát động hưởng ứng các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2025” do Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam VICOPRO tổ chức đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa tới người tiêu dùng và cộng đồng. Chiến dịch năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp và tổ chức xã hội.
09/02/2025
Tin mới