Việt Nam thúc đẩy hợp tác du lịch với thị trường Nam Á đầy tiềm năng

Mỹ Hoa - Thứ bảy, ngày 05/07/2025 15:15 GMT+7

Với vai trò là trung tâm du lịch năng động của khu vực Đông Nam Á và là thành viên tích cực của ASEAN, Việt Nam đang đẩy mạnh mở rộng hợp tác quốc tế, trong đó thị trường Nam Á – đặc biệt là Pakistan – nổi lên như một hướng đi mới giàu tiềm năng.

Việt Nam thúc đẩy hợp tác du lịch với thị trường Nam Á đầy tiềm năng
Các đại biểu với vai trò là cầu nối văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Pakistan. Ảnh: ĐSQ Pakistan

Tại sự kiện giao lưu do Đại sứ quán các nước Nam Á vừa tổ chức tại Hà Nội, các đại biểu, chuyên gia và nhà hoạch định chính sách du lịch đã cùng trao đổi, kết nối, chia sẻ tầm nhìn về việc phát triển các tuyến điểm du lịch mới giữa Việt Nam và khu vực Nam Á. Trong đó, Pakistan – đất nước với vẻ đẹp nguyên sơ, nền văn minh cổ đại và lòng hiếu khách nồng hậu – được đặc biệt nhấn mạnh như một điểm đến đang chờ được khám phá.

Tiến sĩ Trịnh Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, cho rằng: “Sự kiện không chỉ giúp quảng bá hình ảnh Pakistan đến gần hơn với người dân Việt Nam mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực về văn hóa, giáo dục và đặc biệt là du lịch”. 

Bà Hà nhấn mạnh thêm, việc xây dựng chương trình đào tạo, giao lưu sinh viên, tour khảo sát và hợp tác truyền thông giữa hai nước sẽ góp phần gia tăng lượng du khách và hiểu biết lẫn nhau.

Tien si Ha.jpg

Tiến sĩ Trịnh Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh: NVCC

Một điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện là phần giới thiệu chiến lược phát triển du lịch của Pakistan, trong đó du lịch di sản Phật giáo được xác định là mũi nhọn. Vùng Gandhara – nơi được coi là cái nôi của văn minh Phật giáo cổ đại – đang được đầu tư mạnh để trở thành điểm hành hương và nghiên cứu văn hóa – tôn giáo quan trọng của khu vực. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam – quốc gia có cộng đồng Phật tử lớn – tổ chức các tour tâm linh, học thuật tới Pakistan trong tương lai gần.

[EDIT] HCCT.PAKISTAN.2025._49.jpg

Nhiều góc nhìn tương đồng về sự phát triển du lịch và văn hóa giữa Việt Nam và Pakistan. Ảnh: ĐSQ Pakistan

Sự kiện cũng mang đến cho khán giả Việt Nam góc nhìn chân thực và sống động về Pakistan thông qua loạt video trải nghiệm, bao gồm hành trình của một nữ du khách quốc tế khám phá cảnh sắc hùng vĩ nơi đây; những thước phim do học sinh Hà Nội thực hiện về Pakistan dưới góc nhìn trẻ trung, mới mẻ; và đặc biệt là phóng sự về nữ du khách Việt hơn 60 tuổi một mình du lịch Pakistan an toàn, đầy cảm hứng.

Không chỉ dừng lại ở góc nhìn du lịch, câu chuyện về tình yêu xuyên biên giới giữa một nữ hướng dẫn viên Việt Nam và chàng trai Pakistan – kết nối qua những chuyến tham quan – cũng góp phần thể hiện chiều sâu nhân văn, gắn kết giữa hai nền văn hóa.

Đại sứ Pakistan tại Việt Nam, ông Kohdayar Marri, khẳng định: “Chúng tôi tin rằng, khi tăng cường hợp tác với Việt Nam – một quốc gia năng động, thân thiện và giàu kinh nghiệm trong phát triển du lịch – Pakistan sẽ có cơ hội vươn xa hơn trong bản đồ du lịch quốc tế”.

DS Pakistan.jpg

Đại sứ Pakistan tại Việt Nam rất mong muốn hai nước có thể kích cầu du lịch mạnh hơn trong tương lai. Ảnh: ĐSQ Pakistan

Việt Nam và Pakistan hoàn toàn có thể phát triển các tuyến bay trực tiếp, hợp tác tổ chức sự kiện quảng bá chung, trao đổi đoàn famtrip, phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch chuyên biệt như du lịch văn hóa, tâm linh, nhiếp ảnh, mạo hiểm và khám phá.

Việc khai mở thị trường Nam Á không chỉ giúp du lịch Việt Nam đa dạng hóa dòng khách quốc tế, mà còn tạo ra không gian giao lưu mới, nơi lòng hiếu khách, sự cởi mở và tinh thần kết nối được đặt lên hàng đầu. Trong bối cảnh hậu đại dịch và xu hướng tìm đến những trải nghiệm mới mẻ, bản sắc – Pakistan và các quốc gia Nam Á chính là lựa chọn đầy hấp dẫn cho du khách Việt Nam trong tương lai gần.

Bài liên quan
6 tháng đầu năm 2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Việt Nam tăng 3,27% so với cùng kỳ năm ngoái, vẫn nằm trong ngưỡng kiểm soát mà Quốc hội và Chính phủ đặt ra cho cả năm (dưới 4,5-5%). Kết quả này không chỉ cho thấy lạm phát vẫn được kiểm soát hiệu quả, mà còn mở ra dư địa quan trọng để điều hành linh hoạt chính sách kinh tế vĩ mô trong nửa cuối năm.
6 tháng đầu năm 2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Việt Nam tăng 3,27% so với cùng kỳ năm ngoái, vẫn nằm trong ngưỡng kiểm soát mà Quốc hội và Chính phủ đặt ra cho cả năm (dưới 4,5-5%). Kết quả này không chỉ cho thấy lạm phát vẫn được kiểm soát hiệu quả, mà còn mở ra dư địa quan trọng để điều hành linh hoạt chính sách kinh tế vĩ mô trong nửa cuối năm.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam MXV, tâm lý giằng co tiếp diễn trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong tuần qua (7-13/7). Chốt tuần, lực mua chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng 0,3% so tuần trước, đạt mức 2.229 điểm.
05/07/2025
Mexico cảnh báo việc áp thuế sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng của khu vực Bắc Mỹ.
05/07/2025
Thỏa thuận giữa Nga và Liên hợp quốc về việc tạo điều kiện cho xuất khẩu lương thực và phân bón của Nga sẽ không được gia hạn sau ngày 22/7.
05/07/2025
IMF cho biết đang theo dõi sát các động thái mới của Mỹ liên quan đến thuế quan, trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều bất ổn.
05/07/2025
Tin mới