Cần lực đẩy để kích cầu mua sắm

VTV - Thứ năm, ngày 05/12/2024 11:10 GMT+7

Bộ Công Thương đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà phân phối, tăng khuyến mại mạnh hơn để kích cầu mua sắm.

Cần lực đẩy để kích cầu mua sắm
Bộ Công Thương đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà phân phối, tăng khuyến mại mạnh hơn để kích cầu mua sắm. Ảnh minh họa - Ảnh: VGP.

Cả nước đang trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động. Trong chương trình này năm ngoái, các doanh nghiệp từ sản xuất hàng hoá đến dịch vụ thanh toán đã cùng thực hiện gần 75.000 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng gần 3% so với tháng trước và hơn 9,3% so với cùng kỳ. Năm nay dự báo sẽ còn tốt hơn năm ngoái.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững, Công ty Unilever Việt Nam cho biết: "Khi có sự chỉ đạo của nhà nước thì các nhãn hàng sẽ có nhiều động lực để tham gia một cách tập trung kêu gọi sự chú ý của toàn xã hội nhiều hơn là những chương trình tản mác".

"Là trung tâm của thanh toán, là huyết mạch của nền kinh tế thì ngành ngân hàng đồng hành cùng tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Người bán hàng nhận được tiền nhanh hơn. Người mua hàng nhận nhiều ưu đãi hơn", ông Nguyễn Quang Hiện - Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội cho hay.

ava kích cầu tiêu dùng.webp

Bộ Công Thương đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các nhà phân phối, tăng khuyến mại mạnh hơn để kích cầu mua sắm. Ảnh minh họa - Ảnh: VGP.

Cũng kể từ tháng 12 này trở đi, các doanh nghiệp khi muốn khuyến mại giảm giá hoặc tặng quà thì sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính với Sở Công Thương.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương thông tin: "Nghị định 128 có hiệu lực từ 1/12, trong đó có 5 trên 7 hình thức khuyến mại sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính nữa".

Dự kiến có hàng trăm nghìn lượt thủ tục hành chính về khuyến mại được bãi bỏ, giúp các doanh nghiệp giảm tới hơn 90% chi phí tuân thủ.

Bài liên quan
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
Năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dừa tươi đạt 390 triệu USD, chiếm 31% tổng giá trị xuất khẩu ngành dừa và vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các loại trái cây xuất khẩu chủ lực, chỉ sau sầu riêng và thanh long.
05/12/2024
Từ ngày 18/7- 20/7, tại Siêu thị Go!, tỉnh Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Lâm nghiệp và Công ty Cổ phần Tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị nông - lâm - thủy sản năm 2025.
05/12/2024
Lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng khổ từ 1,88m trở lên về Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt gần 650.000 tấn, tăng tới 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
05/12/2024
Các quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đã được chuẩn hóa và số hóa.
05/12/2024
Tin mới