Doanh nghiệp bán lẻ tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Theo VTV - Thứ năm, ngày 09/01/2025 11:59 GMT+7

Thời điểm gần Tết, các kệ hàng của nhiều siêu thị đều đã đầy ắp các loại hàng hoá với nhiều chương trình khuyến mại, nhằm kích thích nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp bán lẻ tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm
Nhiều chương trình khuyến mại tại các siêu thị. Ảnh: TTXVN.

Nhiều chương trình khuyến mại hàng Tết

Tại cuộc họp Tổ Điều hành thị trường trong nước thường kỳ quý IV/2024 diễn ra ngày 7/1, Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho biết, đối với việc chuẩn bị cung cầu hàng hoá phục vụ Tết, các đơn vị thuộc Hiệp hội đã chuẩn bị từ sớm.

Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, đến nay, đã có 1.313 địa điểm của các đơn vị phân phối bán lẻ thông tin mở cửa trở lại phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết. Đồng thời các mặt hàng tiêu dùng cũng đang được trợ giá, hưởng những chương trình khuyến mãi do các nhà bán lẻ đưa ra, giúp kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Thời điểm gần Tết, các kệ hàng của các siêu thị đều đã được sắp đầy ắp các loại hàng hoá phục vụ nhu cầu sắm Tết và lượng người đến mua cũng rất đông. Các mặt hàng như bánh, kẹo hay thực phẩm tươi sống như thịt, cá… đều được các chuỗi bán lẻ đảm bảo nguồn cung cũng như giá cả cho người mua.

Các mức giảm giá, chiết khấu đã được áp dụng trên rất nhiều mặt hàng. Việc này được kỳ vọng sẽ có thể làm giảm áp lực mua sắm Tết, kích thích nhu cầu chi tiêu của người dân.

Sức mua tăng dần, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng Tết

Bước vào tháng 1 cũng là thời gian cao điểm điểm người dân mua sắm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Theo ghi nhận của nhiều hệ thống bán lẻ, hàng Tết đã góp phần kéo sức mua tăng từ 30 - 40% so với tháng trước. Sức mua tăng trưởng tích cực cùng việc kéo dài chính sách thuế giảm 2% VAT là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết, cao điểm sản xuất hàng Tết của doanh nghiệp thực phẩm này đã bắt đầu được 1 tuần nay. Công suất nâng lên 30%, cung ứng đủ cho thị trường khoảng 12 tấn hàng hoá mỗi ngày, ngày cao điểm có thể lên 17 - 18 tấn. Doanh nghiệp sản xuất bánh Thiên Sa thì cho biết đã nâng công suất tối đa để đáp ứng hơn 5.000 tấn bánh mỗi ngày cho thị trường.

Sản lượng mùa Tết được đa số doanh nghiệp tính toán tăng 30 - 35% so với tháng thường. Một số doanh nghiệp thì sản lượng có thể tăng từ 2 - 3 lần. Bên cạnh yếu tố về thời điểm, các doanh nghiệp cho biết, chính sách giản 2% VAT kéo dài đến giữa năm giúp doanh nghiệp ổn định được nguyên liệu đầu vào, giá bán ra, có thêm nguồn lực thực hiện khuyến mãi, từ đó kéo sức mua.

Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh nhận định, chính sách thuế kéo dài đến nửa đầu năm 2025, khiến cao điểm sản xuất, mua sắm thêm phần sôi động. Trong đó người dân được hưởng lợi trực tiếp, kích thích chi tiêu. Một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã mạnh dạn tăng ngân sách dự trữ hàng hoá Tết lên 15 - 20% so với năm trước khi biết chính sách thuế tiếp tục triển khai.

Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh nhận định, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng chính sách thuế kịp thời, dự báo sức mua dịp Tết năm nay sẽ tăng 5 - 8% so với năm trước./.

Bài liên quan
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng 100.000 tỉ đồng cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản nhằm hỗ trợ sản xuất, giảm chi phí vốn cho người dân.
09/01/2025
Sau thời gian dài nhường "ngôi" cho sầu riêng, thanh long đã có màn trở lại ngoạn mục trong những tháng đầu năm 2025. Với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 94 triệu USD, loại quả từng là niềm tự hào của ngành rau quả Việt Nam đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu, chính thức lấy lại “ngôi vương” trong ngành hàng trái cây xuất khẩu.
09/01/2025
Philippines là thị trường xuất khẩu gạo truyền thống của Việt Nam. Mặc dù Chính phủ Philippines đang đầu tư nhiều hơn cho nông dân để tăng sản lượng và tìm cách đa dạng hóa nguồn nhập khẩu, gạo Việt Nam vẫn giữ vững chỗ đứng với những lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
09/01/2025
Dù đàm phán thuế quan Việt - Mỹ diễn ra theo hướng tích cực hay tiêu cực, đây cũng là bài học để doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết của việc đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt tái cơ cấu ngành nghề và chuyển hướng thị trường một cách phù hợp.
09/01/2025
Tin mới