Gần 4.000 lượt khách đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc

Trần Hạnh - Thứ ba, ngày 05/08/2025 17:31 GMT+7

Tuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc đã chính thức hoạt động trở lại, xuất phát từ ga Gia Lâm (Hà Nội) và ghi nhận gần 4.000 lượt hành khách chỉ sau hơn 2 tháng vận hành.

Gần 4.000 lượt khách đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
Khách hàng mua vé đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam – Trung Quốc (Ảnh: Tổng Công ty đường sắt Việt Nam)

Theo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đến hết tháng 7/2025, lượng khách đi tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 4.000 lượt. Đối tượng hành khách khá đa dạng, bao gồm khách du lịch, doanh nhân, học sinh - sinh viên và người dân có nhu cầu thăm thân, làm việc tại Trung Quốc. Con số này cho thấy nhu cầu di chuyển, giao lưu và hợp tác giữa hai nước đang dần phục hồi mạnh mẽ sau thời gian dài bị gián đoạn.

Đặc biệt, vào mỗi thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, đoàn tàu liên vận không chỉ dừng lại ở Nam Ninh mà còn mở rộng hành trình đến các ga lớn và ga cuối Bắc Kinh Tây thuộc tuyến đường sắt huyết mạch Bắc - Nam của Trung Quốc. Việc mở rộng điểm đến không chỉ phục vụ nhu cầu du lịch mà còn đáp ứng lượng lớn hành khách thăm thân, học tập và làm việc dọc tuyến liên vận quốc tế này.

Một điểm nổi bật khác là thời gian hành trình đã được rút ngắn đáng kể. Hiện nay, tuyến đường sắt từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh chỉ mất khoảng 11 tiếng - giảm 3 tiếng so với trước đây. Thủ tục xuất nhập cảnh cũng được cải tiến theo hướng đơn giản, nhanh gọn hơn, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngành Đường sắt Việt Nam vừa chính thức triển khai dịch vụ bán vé tàu hỏa Liên vận quốc tế Gia Lâm - Nam Ninh tại tất cả các nhà ga đường sắt trên toàn quốc, thay vì phải mua trực tiếp tại một số ga như: Hà Nội, Gia Lâm, Bắc Giang, Đồng Đăng. Có thể thấy, tàu liên vận Việt Nam - Trung Quốc không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là minh chứng cho sự phát triển của mối quan hệ giao lưu kinh tế - văn hóa giữa hai quốc gia, là nhịp cầu đưa con người đến gần nhau hơn, vượt qua những năm tháng gián đoạn vì đại dịch.

Bài liên quan
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu tiêu dùng, khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện: xe điện, xe gầm cao lên ngôi, phân khúc xe cỡ nhỏ dần thoái trào.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu tiêu dùng, khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện: xe điện, xe gầm cao lên ngôi, phân khúc xe cỡ nhỏ dần thoái trào.
Vòng sơ khảo khu vực Việt Nam (Trạm Việt Nam) của cuộc thi quốc tế về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo – Nanning International Elite Innovation and Entrepreneurship Competition 2025 – vừa diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.
05/08/2025
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, thành phố Hà Nội cần nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ cùng nhiều mức phí khác đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh. Nếu biểu phí tăng thì chi phí cho mỗi chiếc xe sử dụng nguyên liệu xăng, dầu sẽ tăng theo.
05/08/2025
Triển khai cao điểm tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX), mỗi ngày, Phòng CSGT Hà Nội có thể thành lập 5-7 hội đồng thi. Tuy nhiên, nhiều cơ sở đào tạo lại gặp khó khăn khi số lượng thí sinh đăng ký còn thấp, nhiều người xin lùi lịch vì chưa đủ tự tin.
05/08/2025
Sau thời gian thí điểm khai thác xe buýt sử dụng năng lượng xanh, xe điện của thành phố, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã đưa thêm lượng xe sử dụng năng lượng sạch vào khai thác.
05/08/2025
Tin mới