Hà Nội có hơn 1.300 điểm bán hàng hoạt động xuyên Tết

VTV Times - Thứ năm, ngày 16/01/2025 10:23 GMT+7

Hơn 1.300 địa điểm phân phối bán lẻ ở Hà Nội sẽ mở cửa bán hàng xuyên Tết, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết.

Hà Nội có hơn 1.300 điểm bán hàng hoạt động xuyên Tết
Hà Nội phối hợp với 43 tỉnh, thành phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm, nông, lâm, thủy sản an toàn, đảm bảo nguồn cung dồi dào, bình ổn thị trường

Hà Nội phối hợp với 43 tỉnh, thành phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm, nông, lâm, thủy sản an toàn, đảm bảo nguồn cung dồi dào, bình ổn thị trường Tết.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố hướng dẫn, cho phép xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng, dầu hoạt động 24/24h. Danh sách 190 xe vận chuyển hàng hóa đã được gửi để các đơn vị liên quan cấp phép, đảm bảo lưu thông hàng hóa trong dịp Tết.

Dự kiến, lượng hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn thị trường của TP. Hà Nội có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu thị trường trong một tháng.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để chủ động nguồn hàng phục vụ nhân dân trong dịp Tết, năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã tạo điều kiện trên 600 lượt doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh tham gia giao thương, hội chợ, tuần hàng tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó đã hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 3.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối, hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố. Thông qua các hoạt động này, các doanh nghiệp đã khai thác đa dạng nguồn cung, đảm bảo chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện Chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, đến nay đã có 22 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 10.600 điểm bán. Trong số đó, có nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market, Lotte, Hapro…

Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 5-20% tùy từng mặt hàng; tại các điểm bán hàng, lượng hàng hóa đã được tăng cường từ 30-35% sẵn sàng phục vụ nhân dân; trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm khoảng 85-90%.

"Đặc biệt, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra", ông Nguyễn Thế Hiệp thông tin./.

Bài liên quan
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 15/1/2025 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 15/1/2025 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thủ tướng Canada cho biết sẽ đáp trả bằng các mức thuế quan đối với Mỹ nếu ông Trump thực hiện lời đe dọa áp thuế 25% đối với hàng hóa của Canada.
16/01/2025
Sự phấn khởi trong mua sắm này đã mở ra kỳ vọng về doanh thu Tết tăng trưởng trên 10% của nhiều doanh nghiệp, người bán hàng.
16/01/2025
Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình của ngành cá tra Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm giá trị gia tăng (GTGT) sang Mỹ đạt đỉnh trong một thập kỷ, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
16/01/2025
Sau đà giảm của giá dầu thế giới do dự báo nhu cầu và nguồn cung ổn định từ Mỹ, thị trường trong nước lại đứng trước khả năng giá xăng dầu tiếp tục tăng. Dự kiến, kỳ điều chỉnh ngày 16/1 sẽ đánh dấu lần tăng giá thứ ba liên tiếp.
16/01/2025
Tin mới