Hà Nội có hơn 1.300 điểm bán hàng hoạt động xuyên Tết

VTV Times - Thứ năm, ngày 16/01/2025 10:23 GMT+7

Hơn 1.300 địa điểm phân phối bán lẻ ở Hà Nội sẽ mở cửa bán hàng xuyên Tết, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết.

Hà Nội có hơn 1.300 điểm bán hàng hoạt động xuyên Tết
Hà Nội phối hợp với 43 tỉnh, thành phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm, nông, lâm, thủy sản an toàn, đảm bảo nguồn cung dồi dào, bình ổn thị trường

Hà Nội phối hợp với 43 tỉnh, thành phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm, nông, lâm, thủy sản an toàn, đảm bảo nguồn cung dồi dào, bình ổn thị trường Tết.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố hướng dẫn, cho phép xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng, dầu hoạt động 24/24h. Danh sách 190 xe vận chuyển hàng hóa đã được gửi để các đơn vị liên quan cấp phép, đảm bảo lưu thông hàng hóa trong dịp Tết.

Dự kiến, lượng hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn thị trường của TP. Hà Nội có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu thị trường trong một tháng.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để chủ động nguồn hàng phục vụ nhân dân trong dịp Tết, năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã tạo điều kiện trên 600 lượt doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh tham gia giao thương, hội chợ, tuần hàng tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó đã hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 3.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối, hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố. Thông qua các hoạt động này, các doanh nghiệp đã khai thác đa dạng nguồn cung, đảm bảo chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện Chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, đến nay đã có 22 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 10.600 điểm bán. Trong số đó, có nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market, Lotte, Hapro…

Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 5-20% tùy từng mặt hàng; tại các điểm bán hàng, lượng hàng hóa đã được tăng cường từ 30-35% sẵn sàng phục vụ nhân dân; trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm khoảng 85-90%.

"Đặc biệt, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra", ông Nguyễn Thế Hiệp thông tin./.

Bài liên quan
Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/9/2025.
Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/9/2025.
Ông Đào Xuân Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước - NHNN) cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định 232/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, trong đó giao quyền nhập khẩu và sản xuất vàng miếng cho một số ngân hàng và doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.
16/01/2025
Sản lượng hành khách qua các cảng hàng không 8 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không và du lịch Việt Nam.
16/01/2025
Nông nghiệp không chỉ là ngành sản xuất tạo ra lương thực, thực phẩm, mà hiện nay còn mở ra hướng đi mới khi kết hợp với du lịch.
16/01/2025
Giá trị xuất khẩu nông sản trong 8 tháng năm 2025 đạt 24,42 tỷ USD, tăng 13,8%; giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 11,9 tỷ USD, tăng 6,6%; giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 7,03 tỷ USD, tăng 11,5%.
16/01/2025
Tin mới