Huawei có thêm “đồng đội” phát triển xe điện

Mỹ Hoa - Thứ tư, ngày 30/04/2025 19:35 GMT+7

Mới đây, Tập đoàn SAIC Motor tại Thượng Hải đã ký một thỏa thuận thành lập một nhà máy sản xuất ô tô và các cơ sở phụ trợ sản xuất pin xe cho thương hiệu xe điện (EV) mới đồng phát triển với tập đoàn công nghệ Huawei.

Huawei có thêm “đồng đội” phát triển xe điện
Tập đoàn SAIC Motor tại Thượng Hải

Nhà máy được đặt tại Khu mới Lâm Cảng thuộc Khu Thương mại Tự do Thí điểm Trung Quốc ở Thượng Hải. Theo SAIC Motor, nhà máy được thiết kế với công suất sản xuất hàng năm khoảng 250.000 xe trong giai đoạn đầu. Các mẫu xe SAIC Shangjie sẽ được trang bị các giải pháp di chuyển thông minh của Huawei, phục vụ cả thị trường trung cấp và cao cấp. Đặc biệt, nhu cầu phát sinh thêm nhiều ở các đối tượng là nhân viên văn phòng và các hộ gia đình.

Thị trường đang chờ đón mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu này là một chiếc thể thao đa dụng (SUV) có giá khoảng 200.000 NDT (khoảng 27.800 USD). Xe sẽ có cả phiên bản thuần điện và phiên bản tăng cường phạm vi hoạt động. Mẫu xe thuần điện có thể di chuyển quãng đường hơn 600 km sau một lần sạc đầy.

Động thái này diễn ra sau mối quan hệ đối tác được hình thành vào đầu năm nay giữa SAIC Motor và Huawei. Vào tháng Hai, hai công ty đã ký một thỏa thuận hợp tác sâu rộng để cùng ra mắt thương hiệu SAIC Shangjie.

“Gã khổng lồ” công nghệ Huawei trước đó đã hợp tác với bốn thương hiệu xe điện khác bao gồm AITO, Luxeed, Stelato và Maextro dưới danh nghĩa Liên minh giao thông thông minh Harmony (HIMA). Dự án SAIC Shangjie dự kiến sẽ thúc đẩy quy mô ngành công nghiệp xe năng lượng mới (NEV) tại đây vượt mốc 300 tỷ NDT.

Khu mới Lâm Cảng hiện có hơn 200 công ty liên quan đến ngành ô tô, hình thành một hệ sinh thái bao gồm sản xuất ô tô, nghiên cứu và phát triển (R&D) và thử nghiệm. Khu vực này cũng là nơi đặt siêu nhà máy Gigafactory Thượng Hải của Tesla./.

Bài liên quan
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Trước lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện đã qua sử dụng và chủ trương hạn chế xe xăng tại nội đô Hà Nội theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị trường ô tô cũ đang ghi nhận làn sóng đẩy mạnh tiêu thụ các mẫu xe đời sâu, đặc biệt là trên 10 năm tuổi.
30/04/2025
Nước ta sẽ siết chặt nhập khẩu ô tô diện quà biếu, quà tặng và tài sản di chuyển nhằm chấm dứt kẽ hở "xe sang nhập lậu, bán trá hình" để trốn thuế, gian lận thương mại.
30/04/2025
Từ 8/12 đến 5/9, Hà Nội sẽ có 20 tuyến bus kết nối trực tiếp Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
30/04/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu tiêu dùng, khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện: xe điện, xe gầm cao lên ngôi, phân khúc xe cỡ nhỏ dần thoái trào.
30/04/2025
Tin mới