Kết nối khởi nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới

Hoa Nguyễn - Nhật Linh - Thứ tư, ngày 26/03/2025 00:00 GMT+7

Ngày 25/3 tại Hà Nội, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội (JETRO) đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức sự kiện Inno Việt Nam - Nhật Bản Meetup Vol.10 thuộc khuôn khổ “Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới” giai đoạn 1.

Kết nối khởi nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới
Sự kiện Xúc tiến thương mại Nhật Bản - Việt Nam
z6440782933988_1aec95837d9d0d0dfbc0fcb9928d9be8.jpg

Các đại biểu và doanh nghiệp tham dự sự kiện (Ảnh: Nhật Linh) 

Tại sự kiện, ông Ozasa Haruhiko, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội khẳng định vai trò đổi mới sáng tạo của khởi nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước. Ông nhấn mạnh, sự kiện nhằm tạo ra môi trường kết nối cho các startup tiềm năng tại Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với các quỹ đầu tư mạo hiểm Nhật Bản, mang đến cơ hội hợp tác thực chất, hiệu quả của các nhà đầu tư tiềm năng cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

z6440782928927_4795a6fd5eb60bd02862c0432f81f11a.jpg

Ông Ozasa Haruhiko, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Nhật Linh)

Sự kiện lần này diễn ra 2 nội dung: phần pitch (thuyết trình) và matching (kết nối) kinh doanh - đón nhận sự tham gia của 7 công ty khởi nghiệp Việt Nam như: PREP, LC tech, Happynest, FaceNet, MedCAT, CarNow, Kotora. Đây là những công ty JETRO đã cân nhắc lựa chọn dựa trên các lĩnh vực, năng lượng, giải pháp về công nghệ AI mà doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, cùng gần 30 đại diện nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

z6440782942581_c3dcb27c70717eb5e9ec180233324636.jpg

Phần Q&A giữa doanh nghiệp và khách mời (Ảnh: Nhật Linh)

Những màn pitching xuất sắc với những mô hình kinh doanh sáng tạo đến từ các startup và phần hỏi đáp sôi nổi đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đến các doanh nghiệp Nhật Bản, các quỹ đầu tư, tạo tín hiệu tích cực cho những thương vụ đầu tư trong tương lai./. 

Bài liên quan
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển với định vị là thương hiệu du lịch uy tín và toàn diện tại Việt Nam.
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển với định vị là thương hiệu du lịch uy tín và toàn diện tại Việt Nam.
Ngày 17/06, Miho Store ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nhập khẩu Quyền Minh Vũ (QMV), chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Lotte Wellfood tại Việt Nam qua hình thức nhập khẩu chính ngạch.
26/03/2025
Cây vải trứng Hưng Yên có nguồn gốc từ cây vải tổ của gia đình ông Nguyễn Văn Vì, ở thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ.
26/03/2025
Chiều 5/6, tại nhà văn hoá xã Tiến Thắng, UBND huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Âu Mỹ tổ chức hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn - Ninh Bình”.
26/03/2025
Trước áp lực cuộc sống đô thị và chi phí du lịch ngày càng cao, nhiều gia đình Việt đang tìm đến các khu nghỉ dưỡng ven đô như một lựa chọn lý tưởng. Không chỉ mang lại không gian "chữa lành" gần gũi thiên nhiên, xu hướng này còn mở ra cơ hội đầu tư sinh lời đầy tiềm năng.
26/03/2025
Tin mới