Theo Zap-Map, Vương quốc Anh hiện có 14.448 điểm sạc công cộng có khả năng sạc 50kW hoặc nhanh hơn. Mặc dù dữ liệu không bao gồm điện áp của bộ sạc, Zap-Map xác nhận rằng mặc dù sạc 800V (lên đến 350kW) có sẵn tại một số địa điểm, nhưng nó không phổ biến bằng sạc 400V (lên đến 250kW), vì đây là công nghệ mới hơn - và do đó đắt hơn nhiều.
Việc loại bỏ bộ chuyển đổi DC 400V được cho là một biện pháp tiết kiệm chi phí, với lý do có thể là phần lớn khách hàng sẽ sạc CLA chủ yếu ở nhà thông qua kết nối AC – tại đây, dòng điện AC 400V chảy vào bộ sạc tích hợp và được chuyển đổi thành dòng điện DC 800V bên trong để sử dụng cho pin.

Mercedes xác nhận trên trang chủ tại Vương quốc Anh về hệ thống sạc 800 vôn mới. (Ảnh: mercedes-benz.co.uk).
Người phát ngôn của hãng sản xuất ô tô này cho biết rằng "tỷ lệ các trạm sạc nhanh DC 800V trong toàn bộ mạng lưới sạc sẽ không ngừng tăng lên", đồng thời tài xế sẽ được "hướng dẫn đến trạm sạc tương thích" thông qua hệ thống dẫn đường. "Việc cập nhật các trạm sạc khả dụng và tương thích diễn ra gần như theo thời gian thực", hãng cho biết.
Các nhà sản xuất ô tô đối thủ đã có cách tiếp cận khác. Hyundai và Kia trang bị cho các xe điện nền tảng E-GMP của họ, bao gồm Loniq 5 và EV6, bộ tăng áp điện áp bên trong để cho phép chuyển đổi 400V-800V, cho phép sạc ngay cả từ các trạm DC cũ hơn.
Trong khi đó, Porsche và Audi sử dụng chiến lược pin chia đôi với các xe điện sử dụng nền tảng PPE của họ, chẳng hạn như Macan Electric và A6 E-tron, chia pin thành hai phần 400V để sạc (mặc dù ở tốc độ chậm hơn).