Người tiêu dùng lạc quan sắm Tết

VTV Digital - Thứ năm, ngày 16/01/2025 06:15 GMT+7

Sự phấn khởi trong mua sắm này đã mở ra kỳ vọng về doanh thu Tết tăng trưởng trên 10% của nhiều doanh nghiệp, người bán hàng.

Người tiêu dùng lạc quan sắm Tết
Sức mua tăng trưởng đúng dự đoán của nhiều hệ thống phân phối với mức tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ.

Trong giai đoạn cao điểm này, ưu tiên của TP Hồ Chí Minh là không để gián đoạn nguồn hàng, tồn ứ hàng hóa hoặc tăng giá hàng hoá bất hợp lý. Hơn 8.000 tỷ đồng là nguồn vốn mà các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh dành cho việc chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết. Sản lượng chiếm 25 - 43% thị phần. Giá trong chương trình bình ổn đảm bảo thấp hơn 5% so với giá ngoài thị trường. Ban quản lý các chợ và doanh nghiệp phân phối cho biết, đã có kịch bản ứng phó trong trường hợp hàng hoá biến động những ngày cận Tết.

Ông Ngô Văn Hà - Trưởng Ban quản lý chợ Bến Thành, TP Hồ Chí Minh cho biết: "Bà con cũng không tích trữ hàng hoá nhiều. Bây giờ hàng hoá nhà cung cấp rất nhiều, sản phẩm tối nay gọi mai tới. Chợ hoạt động đến 21 - 22h, những đêm cuối cùng hoạt động đến 24h để người tiêu dùng ghé bất cứ lúc nào cũng có sản phẩm".

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: "Thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa chấp nhận bất cứ sự tăng giá nào cho sản phẩm hàng tiêu dùng phục vụ cho Tết, đặc biệt là nhóm bánh kẹo. Đây cũng là một trong những cam kết của doanh nghiệp".

Theo đánh giá Bộ Công thương, Thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ nguồn hàng, đảm bảo ổn định giá cả, ưu tiên hàng Việt Nam trong giỏ hàng Tết. Ngành chức năng sẽ phối hợp với doanh nghiệp để có phương án cân đối cung cầu, tránh tồn ứ hàng hoá.

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương nhận định: "Nếu có sự khan hiếm một mặt hàng nào đó của tỉnh thành thì chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với các nhà cung cấp, với các tỉnh thành kề cận để có giải pháp điều phối. Đối với các doanh nghiệp, họ cũng đã có kế hoạch, đối với hàng hoá dư thừa, họ sẽ trữ lạnh, dùng để sản xuất. Khi hàng khan hiếm, họ cũng có giải pháp để trữ hàng".

Thời điểm này, sức mua đang tăng trưởng đúng dự đoán của nhiều hệ thống phân phối với mức tăng từ 10 -1 5% so với cùng kỳ. Người tiêu dùng có tâm lý lạc quan hơn trong chi tiêu, mua sắm Tết.

Chị Bùi Thu Hằng - TP Hồ Chí Minh tâm sự: "Tôi thấy hàng hoá khuyến mãi khá phong phú, chương trình hấp dẫn nên tôi mua toàn nhiều. Vừa giảm giá, khuyến mãi lại vừa được giảm thêm VAT nên thu hút người tiêu dùng hơn".

Bà Nguyễn Thị Tư - TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Thấy người ta cũng đi mua sắm rất nhiều, hàng hoá nhiều, rẻ hơn các chỗ. Nên trước sau gì cũng mua, tôi chọn đi mua sớm".

Sự phấn khởi trong mua sắm này đã mở ra kỳ vọng về doanh thu Tết tăng trưởng trên 10% của nhiều doanh nghiệp, người bán hàng./.

Bài liên quan
Zeekr, Neta - hai thương hiệu xe điện Trung Quốc - vừa bị cáo buộc đã thổi phồng doanh số bán xe điện trong những năm gần đây bằng cách mua bảo hiểm cho xe trước khi giao đến tay khách hàng để đạt mục tiêu đầy tham vọng của mình.
Zeekr, Neta - hai thương hiệu xe điện Trung Quốc - vừa bị cáo buộc đã thổi phồng doanh số bán xe điện trong những năm gần đây bằng cách mua bảo hiểm cho xe trước khi giao đến tay khách hàng để đạt mục tiêu đầy tham vọng của mình.
Các hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra đang thúc đẩy các đợt tăng giá thực phẩm đột biến trong ngắn hạn trên phạm vi toàn cầu.
16/01/2025
Với sản lượng hơn 860 nghìn tấn mỗi năm và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, dứa Việt Nam đang có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường, nhất là tại châu Âu. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, ngành hàng này cần định hướng chiến lược rõ ràng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
16/01/2025
Bộ Công Thương đang tích cực chuẩn bị cho việc triển khai lộ trình mới về sử dụng xăng sinh học tại Việt Nam, với mục tiêu chuyển sang sử dụng xăng E10 (pha 10% ethanol vào xăng khoáng) trên toàn quốc từ ngày 1/1/2026.
16/01/2025
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế 30% đối với xe nhập khẩu từ EU và Mexico từ ngày 1/8, khiến ngành ô tô hai khu vực này chao đảo và đứng trước nguy cơ mất thị trường Mỹ. Các bên còn hai tuần để đàm phán, nhưng cơ hội đạt được thỏa thuận vẫn là dấu hỏi lớn.
16/01/2025
Tin mới