Nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn rời khỏi Hàn Quốc

Mỹ Hoa - Thứ năm, ngày 10/04/2025 15:38 GMT+7

Ngày 15/4, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trực thuộc Louis Vuitton (LVMH), sẽ chính thức đóng cửa trang web trực tuyến tại Hàn Quốc, kết thúc 13 năm hoạt động tại thị trường Hàn Quốc.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn rời khỏi Hàn Quốc
Cửa hàng mỹ phẩm Sephora tại Hàn Quốc. Ảnh: Tong Van

LVMH rút lui trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường mỹ phẩm toàn cầu, một số thương hiệu nổi tiếng quốc tế gần đây cũng tuyên bố rút khỏi thị trường Hàn Quốc cho thấy mức độ bão hòa cao của thị trường mỹ phẩm ở quốc gia Đông Bắc Á này.

Sephora, cửa hàng mỹ phẩm trực thuộc Louis Vuitton, đã rút hoàn toàn khỏi Hàn Quốc từ tháng 5/2024, chỉ 5 năm sau khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc vào năm 2019.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng chiến lược tập trung vào các thương hiệu cao cấp quốc tế của Sephora đã không thể chống lại hiệu quả lợi thế cạnh tranh của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm địa phương Olive Young.

Maybelline New York, một công ty con của Tập đoàn L'Oréal, cũng có kế hoạch chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm nay do doanh số bán hàng chậm chạp. Hiện tại, hãng đã dừng bán hàng trên trang web chính thức, các sản phẩm của hãng chỉ có thể được mua thông qua các nền tảng thương mại điện tử của bên thứ ba như Coupang.

Wella, thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp của Đức, cũng đã chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc vào cuối tháng 1 vừa qua. Thương hiệu nước hoa Pháp Jovoy cũng đã đóng cửa tất cả các cửa hàng vào năm 2024. Gần đây, tập đoàn mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc AmorePacific đã bán quyền sở hữu trí tuệ (IP) của thương hiệu nước hoa Pháp Annick Goutal cho tập đoàn nước hoa quốc tế Interparfums.

Việc các thương hiệu quốc tế đồng loạt rút lui phản ánh những thay đổi về mặt cấu trúc trong hệ sinh thái mỹ phẩm Hàn Quốc. Các thương hiệu nội địa Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, khiến thị phần của các thương hiệu quốc tế thu hẹp.

Nhờ vào việc ươm tạo chuyên sâu các thương hiệu độc lập của Hàn Quốc và tiếp thị chính xác, Olive Young không chỉ thu hút người tiêu dùng trong nước mà còn trở thành sự lựa chọn mua sắm của khách du lịch nước ngoài.

Hiệu suất bán hàng của Olive Young đã tăng lên theo từng năm. Trong đó, doanh số bán hàng của công ty trong năm 2024 đã vượt quá 4.000 tỷ won (khoảng 2,7 tỷ USD). Năm nay dự kiến doanh số bán hàng của Olive Young sẽ vượt quá 5.000 tỷ won.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng khi sức ảnh hưởng của mỹ phẩm Hàn Quốc tại châu Á và thậm chí cả thị trường châu Âu và châu Mỹ tiếp tục tăng lên, sự thay đổi trong ngành công nghiệp làm đẹp có thể sẽ còn tiếp tục có những thay đổi sâu sắc hơn./.

Bài liên quan
Các mặt hàng bị làm giả đa số là hàng thiết yếu như: Thuốc chữa bệnh, sữa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, rượu, bia, thuốc lá, linh kiện điện tử, vàng và ngoại tệ.
Các mặt hàng bị làm giả đa số là hàng thiết yếu như: Thuốc chữa bệnh, sữa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, rượu, bia, thuốc lá, linh kiện điện tử, vàng và ngoại tệ.
Trong 5 ngày cao điểm lễ Quốc khánh 2/9, hệ thống sân bay trực thuộc ACV dự kiến phục vụ hơn 1,8 triệu lượt hành khách với 11.000 chuyến bay.
10/04/2025
Cục Thuế thành phố Hà Nội đã truy thu và thu hồi thuế mang lại hơn 144 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
10/04/2025
Dự thảo Luật Thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi công bằng và người dùng có quyền lựa chọn nhiều hơn.
10/04/2025
TP Hồ Chí Minh đang tập trung nhiều giải pháp hỗ trợ thương nhân, nâng cao quản lý, tạo diện mạo mới cho chợ, phục vụ nhu cầu người dân.
10/04/2025
Tin mới