Thị trường xe sang Trung Quốc đón "thành viên" mới

Nhật Linh - Thứ ba, ngày 03/06/2025 05:06 GMT+7

Có tên gọi "Maextro S800", chiếc sedan hạng sang cỡ lớn được phát triển bởi Huawei và JAC Motors được định vị như đối thủ của Maybach S-Class, tạo làn sóng mới trên thị trường xe sang Trung Quốc.

Thị trường xe sang Trung Quốc đón "thành viên" mới
Maextro S800 có giá khởi điểm 97.500 USD tại Trung Quốc. (Ảnh: CarNewsChina).

Huawei và JAC Motors chính thức ra mắt mẫu sedan hạng sang hàng đầu của họ, Maextro S800, tại Trung Quốc. 

Giá chiếc xe này dao động từ 708.000 đến 1.018.000 nhân dân tệ (tương đương với 98.300 – 141.000 USD). Được định vị là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn, xe có kích thước dài 5.480 mm, rộng 2.000 mm và cao 1.536 mm với chiều dài cơ sở 3.370 mm, vượt trội hơn so với Mercedes-Maybach S-Class về kích thước. Người mua có thể lựa chọn giữa cấu hình 4 chỗ và 5 chỗ.

89eb82ab-b585-4135-a4a0-6c9a9a288351-800x450.jpg

Maextro S800 tại buổi ra mắt. (Ảnh: CarnewsChina).

Maextro S800 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Zongheng Xinghan”, được đặc trưng bởi bốn thành phần nằm ngang và hai thành phần nằm dọc. Điều này tạo nên một mặt trước đặc biệt và năng động được nhấn mạnh bằng đèn pha lê. 

Screenshot 2025-06-02 171908.jpg

Một hình ảnh về nội thất. (Ảnh: CarNewChina).

Screenshot 2025-06-02 171831.jpg

"Bầu trời sao" được thiết kế trên Maextro S800. (Ảnh: CarNewsChina).

Ở phía sau, chiếc sedan này có cụm đèn hậu toàn chiều rộng theo chủ đề tinh vân được gọi là “galaxy scroll”, tạo ra hiệu ứng “dải ngân hà” phát sáng vào ban đêm. Huy hiệu “MAEXTRO” bắt nguồn từ từ maestro trong tiếng Ý, có nghĩa là nhạc trưởng hoặc chuyên gia, nhấn mạnh sự hiện diện uy nghiêm của chiếc xe.

S800 được cung cấp ở cả hai phiên bản xe điện thuần túy và xe điện tầm xa (EREV). Phiên bản xe điện thuần túy có thiết lập động cơ kép với công suất 390 kW và pin 95 kWh. Xe có phạm vi CLTC lên đến 702 km và sạc cực nhanh từ 10% đến 80% trong khoảng 12 phút.

96f3b272df0f43888faee1ddb3035000tplv-f042mdwyw7-original_480_0-800x600.jpg

Hàng ghế sau của Maextro S800. (Ảnh: CarNewsChina).

Về hiệu suất, S800 có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4,3 giây (EV động cơ kép), 4,7 giây (EREV ba động cơ) và 4,9 giây (EREV động cơ kép). Với hệ thống lái bánh sau ±12°, xe tự hào có bán kính quay vòng hẹp chỉ 5,05 mét và góc đi cua tối đa là 16°. 

1b1e87b4cb32e1310d58eac0fc74189-800x265.jpg

Góc ngang của chiếc xe. (Ảnh: CarNewsChina).

S800 chạy trên thiết kế ba bánh, bao gồm bánh xe "đĩa lớn" 21 inch và hai tùy chọn đa chấu 20 inch. Kẹp phanh bốn piston Brembo quản lý phanh bằng cảm biến tốc độ bánh xe chip kép và hệ thống điện thủy lực.

image-2-800x519.jpeg

Hệ thống pin của Maextro S800. (Ảnh: CarNewsChina).

Pin được bảo vệ toàn diện, bao gồm lớp bảo vệ năm lớp dưới thân và công nghệ ngăn nhiệt. Huawei tuyên bố thiết kế pin của chiếc xe này vượt qua các quy định an toàn mới nhất của Trung Quốc.

Chiếc xe này sử dụng hệ thống lái xe thông minh ADS 4 mới nhất của Huawei, có khả năng "AI đào tạo AI". Nó bao gồm bốn cảm biến LiDAR và hỗn hợp 32 cảm biến khác để nhận thức toàn diện 360 độ và hỗ trợ cho các tình huống lái xe phức tạp như điều hướng làn đường hẹp, tránh chướng ngại vật tự động và đỗ xe chính xác. Nó cũng có buồng lái thông minh Harmony ALPS 2.0 và công nghệ Huawei Galaxy Communication.

e5bf3d045dda468481dd1a53f3b5a692tplv-f042mdwyw7-original_480_0-800x600.jpg

Nội thất thủ công của chiếc xe. (Ảnh: CarNewsChina).

Nội thất thủ công nhấn mạnh sự sang trọng được thiết kế riêng. Cabin bao gồm các thành phần pha lê đánh bóng thủ công, các thành phần kim loại được rèn với độ chính xác đúc 1mm ở nhiệt độ 1300°C và da bán anilin nguyên hạt với đường khâu tinh xảo. Lớp phủ gỗ trải qua quá trình khớp vân gỗ nghiêm ngặt, tỷ lệ loại bỏ hơn 99% và quy trình đánh bóng trong 480 giờ.

Tại buổi ra mắt, hãng cho biết, lô hàng đầu tiên gồm 599 chiếc theo “Chương trình tiên phong” sẽ bắt đầu được giao vào ngày 26/6/2025, và việc giao hàng hàng loạt sẽ bắt đầu vào giữa tháng 8.

Bài liên quan
Thị trường xe điện tại Trung Quốc đang đối mặt với nỗi lo về cuộc cạnh tranh giá cả khốc liệt. Biên lợi nhuận giảm, cổ phiếu của các thương hiệu dẫn đầu lao dốc… là một trong những yếu tố bất lợi cho thị trường.
Thị trường xe điện tại Trung Quốc đang đối mặt với nỗi lo về cuộc cạnh tranh giá cả khốc liệt. Biên lợi nhuận giảm, cổ phiếu của các thương hiệu dẫn đầu lao dốc… là một trong những yếu tố bất lợi cho thị trường.
Xiaomi công bố báo cáo tài chính quý I/2025, với 75.869 xe giao cho khách hàng, kèm khoản lỗ 500 triệu Nhân dân tệ.
03/06/2025
Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt tốc độ cao, phục vụ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia và xuất khẩu.
03/06/2025
Hội thảo “Hợp tác về phát triển công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo Việt Nam – Italy” diễn ra trong bối cảnh Việt Nam - Italy nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của phát triển khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo, chia sẻ quan tâm chung về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học – công nghệ, cùng phối hợp nghiên cứu, đề xuất và triển khai các dự án phù hợp.
03/06/2025
Tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến cuộc đua giảm giá mạnh chưa từng có, mở ra cơ hội "vàng" để người tiêu dùng sở hữu xe mới với chi phí hợp lý.
03/06/2025
Tin mới