Hàng trăm khách hàng tại Hà Nội đang rơi vào trạng thái hoang mang, khi phát hiện những hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ trị giá hàng trăm triệu đồng ký kết với Công ty TNHH Du lịch quốc tế Luxury Vacation Club có dấu hiệu không rõ ràng, người ký hợp đồng nay đã “biến mất”, còn công ty thì thay đổi địa chỉ, chuyển văn phòng chỉ sau thời gian ngắn thành lập.
“Bẫy” chồng “bẫy”
Dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Luxury Vacation Club chỉ mới được thành lập từ tháng 3/2024, người đại diện pháp luật là ông Đặng Tuấn Anh (SN 2000). Tuy nhiên, trong vòng chưa đầy 1 năm, công ty này đã “bán” hàng trăm hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ dưới hình thức “ưu đãi trọn đời”, với giá trị dao động từ 100 - 250 triệu đồng. Đáng chú ý, phần lớn khách hàng từng là người đã ký gửi kỳ nghỉ với Alma hoặc một số công ty sở hữu kỳ nghỉ khác, được mời đến văn phòng Luxury Vacation Club để "giải quyết hợp đồng cũ". Tại đây, họ được tư vấn ký tiếp hợp đồng mới đi kèm những lời hứa hấp dẫn như: tặng đêm nghỉ tại resort 5 sao, quyền chuyển nhượng linh hoạt, được Alma bảo chứng…
Hàng trăm khách hàng đã kí hợp đồng với công ty Luxury Vacation Club từ tháng 3/2024 đến tháng 12/2024
Thế nhưng, thực tế lại phũ phàng. Hàng loạt khách hàng sau khi ký kết hợp đồng và nộp tiền cho Luxury Vacation Club thì không thể liên lạc lại với nhân viên đã tư vấn. Một số trường hợp cho biết bị đưa vào “bẫy tâm lý” bằng việc mời đến văn phòng "giải quyết hợp đồng cũ", sau đó gợi ý ký hợp đồng mới nhưng không được đọc kỹ nội dung, hoặc bị thúc giục ký nhanh để “kịp chương trình”.
Trường hợp của anh Vũ Hải Sơn (Hà Nội) chỉ là một trong số rất nhiều nạn nhân. Sau khi ký hợp đồng với Alma và chưa thanh toán hết, anh bất ngờ được mời đến văn phòng Luxury Vacation Club để “xử lý hợp đồng quá hạn”. Tin tưởng vào mối liên kết mà nhân viên tư vấn đưa ra (giữa Alma và Luxury), anh tiếp tục chuyển tiền và ký thêm một hợp đồng mới - không được đọc trước - với lý do là “giống bản cũ”. Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi phía Alma khẳng định không có bất kỳ sự liên quan nào với công ty Luxury Vacation Club.
Sau khi tìm hiểu, anh Sơn phát hiện Công ty TNHH Du lịch quốc tế Luxury Vacation Club chỉ mới được thành lập tháng 3/2024, người điều hành là Đặng Tuấn Anh (sinh năm 2000). Khi tìm đến văn phòng, anh được biết công ty đã chuyển địa điểm.
Chiêu trò "ve sầu thoát xác”
Tưởng chừng mọi chuyện đã khép lại thì đến ngày 21/1/2025, một người tên Long lại tiếp tục gọi điện cho anh Sơn, mời đến làm việc tại một văn phòng khác – lần này là của Công ty TNHH du lịch tập đoàn Areana Việt Nam (công ty Areana). Tại đây, Long cho biết công ty Luxury Vacation Club thực chất là đơn vị bán hàng của Areana và đề nghị anh ký một hợp đồng mới để hoàn tất nghĩa vụ mà Luxury chưa thực hiện, đồng thời cam kết sẽ không phát sinh chi phí nào khác.
Tuy nhiên, khi đến nơi, anh Sơn phát hiện các nhân viên cũ của công ty Luxury vẫn đang làm việc trong bộ máy của Areana, tiếp tục sử dụng hình thức tư vấn cũ. Cảm thấy có dấu hiệu bất thường, anh từ chối ký tiếp và yêu cầu hoàn tiền. Phía Areana không những không tiếp nhận yêu cầu mà còn tỏ thái độ thách thức, yêu cầu anh “làm việc với chính quyền nếu muốn”.
Trước những nghi vấn, ngày 8/4/2025, anh Sơn đã trực tiếp đến văn phòng Areana để làm việc, yêu cầu đại diện công ty giải thích rõ ràng về các hành vi nói trên.
Tiếp anh là một nam nhân viên sale, người này cho biết mình đại diện phía công ty để tư vấn thay cho ông Long - người từng liên hệ với anh Sơn trước đó. Theo lời nhân viên này, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Luxury Vacation Club và Công ty TNHH Du lịch Tập đoàn Areana Việt Nam là “một”, cùng một hệ thống và khẳng định ông Đặng Tuấn Anh hiện là giám đốc.
Nam nhân viên sale khẳng định 2 công ty là một
Tuy nhiên, khi được yêu cầu gặp lãnh đạo hoặc nhận phản hồi chính thức về việc hoàn tiền hoặc giải quyết hợp đồng cũ, nhân viên này lập tức né tránh trách nhiệm và chuyển anh Sơn sang một người khác.
Một nam nhân viên thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp tục tiếp nhận. Người này phủ nhận mọi liên quan đến công ty Luxury Vacation Club, nói chỉ phụ trách hợp đồng của Areana.
Nam nhân viên chăm sóc khách hàng phủ nhận mọi liên quan đến công ty Luxury Vacation Club
Khi anh Sơn hỏi về giám đốc của công ty, người này cho biết là bà Trần Thị Hằng. Tuy nhiên, khi tiếp tục hỏi về ông Đặng Tuấn Anh - người từng được giới thiệu là giám đốc - thì người này khẳng định là không phải. Khi anh Sơn đưa hình ảnh chữ kí hợp đồng giữa hai công ty Công ty TNHH Du lịch quốc tế Luxury Vacation Club và Công ty TNHH Du lịch Tập đoàn Areana Việt Nam đều có cùng chữ kí và một tên giám đốc thì người này né tránh không trả lời và lấy lý do cần phải hỏi lại ban lãnh đạo.
Người này khẳng định ông Đặng Tuấn Anh không phải là giám đốc của công ty Areana
Trước sự nhập nhằng trong lời nói giữa các nhân viên, anh Vũ Hải Sơn đã yêu cầu nhân viên chăm sóc khách hàng gọi nam nhân viên sale - người đã tiếp anh ban đầu, quay trở lại để đối chất. Tuy nhiên, người này lập tức từ chối với lý do: Không phải khách hàng của công ty nên không thể đáp ứng nhu cầu.
Câu trả lời này không chỉ khiến anh Sơn thêm phần bức xúc mà còn dấy lên nghi vấn về cách "phân vai" giữa các nhân sự trong cùng một văn phòng. Nếu không liên quan, vì sao nhân viên sale trước đó lại tiếp anh Sơn và khẳng định Areana với Luxury là một?
Trước khi ra về, anh Vũ Hải Sơn bất ngờ nhìn thấy nam nhân viên sale ban đầu – người đã tiếp anh và khẳng định Công ty TNHH Du lịch quốc tế Luxury Vacation Club với Công ty TNHH Du lịch Tập đoàn Areana Việt Nam là một – đang tiếp tục tư vấn cho một khách hàng khác tại cùng văn phòng. Anh Sơn lập tức tiến đến, yêu cầu đối chất.
Tuy nhiên, nam nhân viên này liền phủ nhận toàn bộ những gì đã nói trước đó, khẳng định mình không hề phát ngôn rằng hai công ty là một hay Tuấn Anh là giám đốc. Đồng thời, người này từ chối giải quyết bất cứ vấn đề nào liên quan đến hợp đồng của anh Sơn và nhanh chóng rời khỏi cuộc trao đổi.
Nam nhân viên sale ban đầu phủ nhận mọi lời tư vấn trước đó.
Từ những lời nói mâu thuẫn, phủ nhận lẫn nhau giữa các nhân viên, đến sự hiện diện cùng lúc của những gương mặt cũ trong mô hình mới, câu hỏi đặt ra là: Ai thật sự đứng sau các công ty này? Ai là người chịu trách nhiệm pháp lý trước những hợp đồng đã ký và số tiền mà khách hàng đã bỏ ra?
Liệu đây có phải là một kịch bản tráo đổi tên công ty – giữ nguyên người vận hành – để tiếp tục thực hiện chiêu trò "dẫn dụ, thu tiền, thoái thác" với khách hàng?
Sau khi sự việc xảy ra, anh Vũ Hải Sơn cho biết anh sẽ nộp đơn trình báo và làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi có dấu hiệu lừa đảo. Thị Trường 24h cũng đang tiếp tục tiếp nhận đơn thư từ nhiều người khác có chung trải nghiệm với các công ty kể trên.