Các nhà bán lẻ tăng tốc kích cầu tiêu dùng Tết Ất Tỵ

VTV Digital - Thứ sáu, ngày 17/01/2025 14:03 GMT+7

Các siêu thị, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung dồi dào cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo bình ổn giá cả hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Các nhà bán lẻ tăng tốc kích cầu tiêu dùng Tết Ất Tỵ
Mức khuyến mại năm nay với các sản phẩm thiết yếu như trái cây, bánh kẹo có thể lên đến 20-30%.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký ban hành Công điện số 02 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Công điện nêu rõ, Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng, cần đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán cũng như những tháng đầu năm 2025, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống của nhân dân.

Hiện tại, chỉ còn gần hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đang là cao điểm mua sắm cuối năm, các siêu thị, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung dồi dào cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo bình ổn giá cả hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Do siêu thị ngay ở dưới khu chung cư, nên tuần ba lần anh Kỳ thường đến siêu thị này mua đồ, càng gần Tết, số lượng đi lại càng tăng lên và mức chi cũng tăng gấp đôi.

Ông Trần Văn Kỳ - Quận Hà Đông, TP. Hà Nội cho biết: "Tôi thường mua hàng vào dịp trước Tết. Các sản phẩm trong siêu thị rất đa dạng và phong phú".

Qua khảo sát nhanh người tiêu dùng tại siêu thị, lý do họ chọn mua sắm trực tiếp nhiều hơn giai đoạn này vì được xem trực tiếp sản phẩm theo ý và siêu thị năm nay đưa ra nhiều khuyến mại cho các sản phẩm thiết yếu.

Chị Nguyễn Thị Mai - Quận Thanh Trì, TP. Hà Nội chia sẻ: "Trong các chương trình cuối năm, việc mua các sản phẩm trực tiếp tại các siêu thị sẽ thu hút hơn, bởi vì sẽ có các chương trình khuyến mại nhiều hơn. Nó sẽ quyết định khoảng 70% tỷ lệ mua hàng".

Đại diện siêu thị cho biết, năm nay tổng sản lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu cho mùa cuối năm thuộc chương trình bình ổn của họ là hơn 12.000 tấn, tăng từ 30% đến 50% theo từng nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Coop nhận định: "Trữ hàng Tết trước đây sáu tháng. Với giá cả ổn định và dự kiến tăng trưởng năm nay, tôi kỳ vọng là trên 10%, trích lại một phần lợi nhuận để làm sao hàng hóa tới tay người dùng, không riêng gì hàng bình ổn mà có thể rẻ hơn trong những ngày thường".

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam nêu ý kiến: "Phong phú, đầy đủ chủng loại mặt hàng phục vụ nhu cầu cho người dân và đặc biệt những sản phẩm bao gói sẵn thuận tiện cho người dân khi triển khai những mâm cỗ Tết. Sản phẩm người tiêu dùng có nhận thức cao hơn, đó là kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ cũng như đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm".

Một số siêu thị cho biết, mức khuyến mại của họ năm nay với các sản phẩm thiết yếu như trái cây, bánh kẹo có thể lên đến 20-30%. Ngoài ra, các siêu thị cũng bố trí các quầy hàng OCOP riêng biệt để người dân dễ dàng lựa chọn đặc trưng vùng miền cho giỏ quà của mình./.

Bài liên quan
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường nguyên liệu công nghiệp và nông sản đã thu hút các nhà đầu tư trong tuần giao dịch vừa qua. Kết phiên cuối tuần, giá cà-phê Robusta đã thoát khỏi mốc đáy kể từ giữa tháng 1 lên vùng 5.000 USD/tấn.
Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng 100.000 tỉ đồng cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản nhằm hỗ trợ sản xuất, giảm chi phí vốn cho người dân.
17/01/2025
Sau thời gian dài nhường "ngôi" cho sầu riêng, thanh long đã có màn trở lại ngoạn mục trong những tháng đầu năm 2025. Với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 94 triệu USD, loại quả từng là niềm tự hào của ngành rau quả Việt Nam đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu, chính thức lấy lại “ngôi vương” trong ngành hàng trái cây xuất khẩu.
17/01/2025
Philippines là thị trường xuất khẩu gạo truyền thống của Việt Nam. Mặc dù Chính phủ Philippines đang đầu tư nhiều hơn cho nông dân để tăng sản lượng và tìm cách đa dạng hóa nguồn nhập khẩu, gạo Việt Nam vẫn giữ vững chỗ đứng với những lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
17/01/2025
Dù đàm phán thuế quan Việt - Mỹ diễn ra theo hướng tích cực hay tiêu cực, đây cũng là bài học để doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết của việc đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt tái cơ cấu ngành nghề và chuyển hướng thị trường một cách phù hợp.
17/01/2025
Tin mới