Temu thay đổi chiến thuật để đối phó với đòn thuế quan của Mỹ

Mỹ Hoa - Thứ hai, ngày 05/05/2025 16:33 GMT+7

Ngay sau khi Mỹ chính thức chấm dứt chính sách miễn thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc có giá trị dưới 800 USD (hay còn gọi là de minimis), trang thương mại điện tử Temu tuyên bố sẽ đại tu mô hình vận chuyển của mình, và giao tất cả các đơn hàng tại Mỹ thông qua người bán ở Mỹ.

Temu thay đổi chiến thuật để đối phó với đòn thuế quan của Mỹ
Temu thay đổi chiến thuật để đối phó với đòn thuế quan của Mỹ

Sự thay đổi này là một bước chuyển đổi lớn đối với Temu. Lỗ hổng "de minimis" cho phép các lô hàng hóa trị giá 800 USD trở xuống được đưa vào Mỹ mà không phải chịu thuế, và thường bỏ qua các thủ tục kiểm tra và giấy tờ tốn thời gian. Temu và các trang thương mại điện tử Trung Quốc khác như Shein và AliExpress đã tận dụng tối đa chính sách miễn trừ này để đưa hàng hóa giá cực thấp tràn ngập thị trường Mỹ.

Phần lớn sản phẩm của Shein và Temu được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu trực tiếp vào Mỹ; đó là lý do tại sao chúng có giá rẻ như vậy.

Mô hình kinh doanh mới theo như lời của Temu nghe có vẻ đúng ý của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, việc một sản phẩm được vận chuyển đến khách hàng từ “kho hàng tại Mỹ” không có nghĩa là nó được sản xuất tại Mỹ.

Các trang web như Temu và Shein đã và đang xây dựng hệ thống kho hàng tại Mỹ trong nhiều năm qua để giảm thời gian vận chuyển. Tất cả các giao dịch bán hàng tại Mỹ hiện do người bán ở Mỹ xử lý và các đơn hàng đều được thực hiện ở trong nước. Temu hiện đang tích cực tuyển dụng người bán tại Mỹ tham gia nền tảng của họ.

Hồi tháng Hai, Bloomberg đưa tin Temu cũng đã bắt đầu đại tu chuỗi cung ứng ở Trung Quốc của mình, yêu cầu các nhà cung cấp vận chuyển hàng loạt hàng hóa đến các kho hàng tại Mỹ.

Điều đó có nghĩa là các sản phẩm sản xuất ở nước ngoài đang đến tay người Mỹ thông qua các nhà phân phối Mỹ. Temu cho hay không có phí nhập khẩu hoặc chi phí bổ sung khi giao hàng đối với các mặt hàng được mua từ các kho hàng tại Mỹ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, người dùng cho biết nhiều mặt hàng đã hết hàng. Ngoài ra, người dùng còn cho biết, họ sẽ phải chịu một khoản phí bổ sung nếu đơn hàng mua tại Mỹ có tổng trị giá dưới 30 USD./.

Bài liên quan
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ vùng kín không còn là khái niệm xa lạ. Nếu trước đây, nhiều người e ngại nhắc đến, thì hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chủ động tìm đến các giải pháp cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm. Không chỉ vì yếu tố ngoại hình mà còn để nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng và tự tin hơn trong chính cơ thể của mình.
Trong những năm gần đây, thẩm mỹ vùng kín không còn là khái niệm xa lạ. Nếu trước đây, nhiều người e ngại nhắc đến, thì hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ chủ động tìm đến các giải pháp cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ vùng nhạy cảm. Không chỉ vì yếu tố ngoại hình mà còn để nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng và tự tin hơn trong chính cơ thể của mình.
Ngày 11/8/2025, ông Guo Zhi Feng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chicilon Media, chính thức tuyên bố rút khỏi vị trí CEO của công ty. Vị trí này được chuyển giao cho ông Lê Viết Hải Sơn - một trong những lãnh đạo chủ chốt của công ty.
05/05/2025
Ngày 9/8/2025, Công ty Cổ phần Vivu Nha Trang chính thức khai trương văn phòng mới tại Khu đô thị Mỹ Gia, TP Nha Trang, với sự tham dự của nhiều đối tác chiến lược trong ngành du lịch - khách sạn.
05/05/2025
Một tổ hợp giải trí đa chức năng mang tên Night Wonder vừa chính thức đi vào hoạt động tại đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang. Đây được xem là mô hình du lịch giải trí đêm đầu tiên tại địa phương có quy mô lớn, hiện đại và bài bản, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
05/05/2025
Từ ngày 22/04/2025, Holidays Vietnam chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu - mở ra một chương mới trong hành trình phát triển.
05/05/2025
Tin mới