Thị trường bánh kẹo Tết: Đa dạng mẫu mã, lượng hàng tăng đến 15%

VTVTimes - Thứ ba, ngày 21/01/2025 22:47 GMT+7

Các sản phẩm bánh kẹo trong nước với chất lượng sản phẩm nâng cao, mẫu mã được cải thiện, giá cả cạnh tranh đang thu hút đông đảo người tiêu dùng trong dịp Tết năm nay.

Thị trường bánh kẹo Tết: Đa dạng mẫu mã, lượng hàng tăng đến 15%
Nhiều doanh nghiệp bánh kẹo, bia, nước ngọt đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ năm trước

Các sản phẩm bánh kẹo Việt có giá từ 24.000 - 128.000 đồng/hộp, bánh hộp thiếc từ 100.000 - 141.000 đồng/hộp, rất cạnh tranh so với bánh nhập ngoại…Tại nhiều siêu thị, hàng trăm giỏ quà Tết, hộp quà tặng đa dạng mẫu mã và giá cả, thậm chí có giá chỉ từ 99.000 đồng. Đại diện các siêu thị cho biết, giỏ quà Tết năm nay được bán sớm và sẽ tập trung đẩy mạnh 15 loại giỏ bình dân, trong đó chủ yếu là kẹo mứt, các loại hạt, đồ gia vị, thực phẩm bổ dưỡng... Nhiều doanh nghiệp bánh kẹo, bia, nước ngọt đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ năm trước.

Để thúc đẩy sức mua, nhiều nhãn hàng đã phối hợp với nhà bán lẻ giảm giá từ 15 - 30%; trong đó, một số thương hiệu lớn ngành bánh như Mondelez Kinh Đô, Orion, Bibica… đã đồng ý tham gia cuộc đua giảm giá. Chẳng hạn, Mondelez Kinh Đô giảm đến 30.000 đồng cho bánh quy truyền thống (còn 241.000 đồng/hộp), bánh quy Cosy giảm từ 170.000 đồng còn 165.000 đồng/hộp…

Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất – Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà… Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tương tự, thương hiệu Orion đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt với hộp bánh Marika giảm giá chỉ còn từ 94.000 – 143.000 đồng/hộp. Dòng bánh gạo nướng chà bông và hộp quà Tết An Orion vốn là hai sản phẩm bán chạy nhất các dịp tết cũng đang được hãng giảm giá khá mạnh. Kido cũng không nằm ngoài cuộc đua này, khi đưa ra mức giá ưu đãi sâu cho các hộp quà gia vị. Mùa Tết này, khách hàng chỉ cần bỏ ra 100.000 – 120.000 đồng là có thể sở hữu 1 hộp quà tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Để kích cầu, nhiều nhãn hàng đã phối hợp với nhà bán lẻ giảm giá đến 10 - 20% như: Công ty Bánh kẹo Hà Nội cứ mua hóa đơn giá trị 400.000 đồng được khuyến mãi gói bánh chả, hoặc chiết khấu 3 - 5% tùy từng đơn hàng; giỏ quà Tết bày bán trong các siêu thị đang giảm giá từ vài chục nghìn đồng cho đến hơn 100.000 đồng/giỏ tùy giá trị...

Lotte Mart dự đoán nhu cầu mua sắm Tết của người dân năm nay tăng khoảng 20%, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Đại diện Lotte Mart thông tin trong nửa đầu tháng 1 hệ thống tập trung khuyến mãi, giảm giá mạnh nhiều mặt hàng đồ kho, đồ ngâm chua, bánh kẹo, hạt, mứt thường dùng trong ngày tết. Các giỏ quà tết được giảm đến 15% và giảm tiếp cho những đơn hàng lớn.

Theo nhiều doanh nghiệp, việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua. Ông Nguyễn Văn Hợp, chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Buồm cho biết, dù chưa vào cao điểm nhưng chúng tôi phải chủ động chạy chương trình Tết sớm để có cơ hội tăng thêm doanh thu. Thị trường tiêu thụ bánh kẹo năm nay chậm hơn năm ngoài, do vậy mức giá năm nay rất cạnh tranh./.

Bài liên quan
Việt Nam giờ đang kể câu chuyện cà phê của chính mình qua từng gói cà phê đóng dấu thương hiệu Việt.
Việt Nam giờ đang kể câu chuyện cà phê của chính mình qua từng gói cà phê đóng dấu thương hiệu Việt.
Ba tháng đầu năm, thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 34.500 tỷ đồng, tăng 19%. Tín hiệu tích cực, hiệu quả của công tác quản lý thuế kinh doanh trên nền tảng số.
21/01/2025
Theo tính toán sơ bộ của nông dân Đắk Lắk, khoảng 30% sản lượng sầu riêng năm 2025 sẽ bị sụt giảm.
21/01/2025
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2066/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt, làm cơ sở đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và sản lượng vận tải hành khách công cộng. Một trong những mục tiêu trọng tâm là chuyển đổi đội xe buýt hiện nay sang sử dụng điện và năng lượng xanh.
21/01/2025
Người tiêu dùng Mỹ đang tăng cường mua sắm từ đồ dùng điện tử đến ô tô... trước khi mức thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump có hiệu lực.
21/01/2025
Tin mới