Vượt Grab, Xanh SM chiếm thị phần gọi xe lớn nhất

Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số - Chủ nhật, ngày 09/02/2025 22:38 GMT+7

Xanh SM nắm giữ 37,41% thị phần gọi xe công nghệ Việt Nam trong quý IV/2024, trong khi Grab nắm 36,62% thị phần.

Vượt Grab, Xanh SM chiếm thị phần gọi xe lớn nhất
Xanh SM là một trong những hãng gọi xe phổ biến. Ảnh: Xanh SM

Dù mới tham gia thị trường gọi xe công nghệ nhưng Xanh SM đã nhanh chóng vươn lên thành 1 trong những hãng gọi xe phổ biến và cạnh tranh gay gắt với Grab. Hai hãng này đang chiếm hơn 74% thị phần, trong khi phần còn lại chia đều cho be và các hãng xe.

Báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence cho thấy thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi trong cả xu hướng và thị phần.

Trong quý IV/2024, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam với 37,41% thị phần. Grab lùi xuống vị trí thứ 2 với 36,62% thị phần. Hai hãng gọi xe đang bỏ xa các đối thủ khác như Be với 5,55%; Mai Linh với 4,81% và Vinasun với 2,44%.

Theo Mordor Intelligence, Xanh SM đạt điểm ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ địa lý và tỷ lệ hài lòng của khách hàng. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tốc độ phát triển trung bình của ngành này dự kiến tăng trưởng rất nhanh lên tới 22,7% CAGR từ 2025-2030, trong khi trước đó tốc độ trung bình này chỉ là 4,72% do dịch Covid-19 từ 2020-2024.

Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%; Grab đạt 80% và Be đạt 68%. Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên tới 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện,bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất, việc này thể hiện niềm tin lớn đối với thương hiệu.

Decision Lab công bố báo cáo The Connected Consumer quý 1/2024 cũng chỉ ra rằng Xanh SM cũng chiếm đến 32% tỉ lệ thâm nhập thị trường tại Q1/2024 đứng thứ 2 và bỏ xa các ứng dụng khác. Như vậy thị phần và thứ hạng của Xanh SM liên tục tăng, bắt kịp và vượt qua đối thủ lớn nhất.

Bài liên quan
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Trước lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện đã qua sử dụng và chủ trương hạn chế xe xăng tại nội đô Hà Nội theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị trường ô tô cũ đang ghi nhận làn sóng đẩy mạnh tiêu thụ các mẫu xe đời sâu, đặc biệt là trên 10 năm tuổi.
09/02/2025
Nước ta sẽ siết chặt nhập khẩu ô tô diện quà biếu, quà tặng và tài sản di chuyển nhằm chấm dứt kẽ hở "xe sang nhập lậu, bán trá hình" để trốn thuế, gian lận thương mại.
09/02/2025
Từ 8/12 đến 5/9, Hà Nội sẽ có 20 tuyến bus kết nối trực tiếp Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
09/02/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu tiêu dùng, khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện: xe điện, xe gầm cao lên ngôi, phân khúc xe cỡ nhỏ dần thoái trào.
09/02/2025
Tin mới