Năm nay, giới trẻ Trung Quốc đã trở thành "nhóm dẫn đầu" về xu hướng tiêu dùng hàng hóa Tết.
Tết Nguyên đán là một trong những lễ hội lớn nhất ở Trung Quốc. Đây không chỉ là thời gian sum vầy gia đình giống như Việt Nam mà còn là dịp thị trường hàng hóa Tết khởi sắc với những sản phẩm độc đáo nhấn mạnh giá trị tinh thần. Năm nay, giới trẻ nước này đã trở thành "nhóm dẫn đầu" về xu hướng tiêu dùng hàng hóa Tết.
Tại Hồ Nam, Trung Quốc, thị trường hàng hóa Tết năm nay trở nên sôi động với sự góp mặt của những sản phẩm mang phong cách truyền thống kết hợp hiện đại. Những chiếc bánh mousse mang thiết kế kiểu Trung Hoa mới là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất.
Những chiếc bánh mousse với hình dáng độc đáo, trang phục Qipao truyền thống hay những bó hoa Tết đầy màu sắc đã trở thành tâm điểm của những khu chợ Tết. Ngoài bánh, hoa Tết và những trang trí mang đậm dấu ấn lễ hội mùa xuân cũng thu hút nhiều người mua sắm. Những người trẻ còn sáng tạo khi kết hợp những yếu tố truyền thống với phong cách hiện đại, tạo ra những sản phẩm mang giá trị tinh thần và thẩm mỹ đặc biệt cho Tết.
Tết Nguyên đán cũng là lúc các thương hiệu nước ngoài tăng độ nhận diện và doanh số tại thị trường Trung Quốc. Tại một biểu tượng của Thượng Hải, khu Yu Garden, một mô hình mèo thần tài lớn làm từ gạch Lego đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Khách tham quan có thể tương tác với mô hình này bằng cách làm một thỏi vàng nhỏ từ gạch Lego và bỏ vào túi của chú mèo, kích hoạt động tác vẫy tay và các hiệu ứng âm thanh sống động.
Ngoài Lego, các nhãn hàng ngoại khác như Zara cũng tham gia sôi nổi trong dịpl lễ. Tại The Bund, Zara đã khai trương cửa hàng pop-up giới thiệu bộ sưu tập Tết Nguyên đán
Phần lớn sự hào hứng này xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng lớn của Trung Quốc trong mùa lễ. Việc mua sắm đồ mới để đón Tết là một truyền thống lâu đời đối với nhiều người Trung Quốc.
Tết Nguyên đán rơi vào ngày 29/1 năm nay, là lễ hội quan trọng nhất ở Trung Quốc, thường kèm theo kỳ nghỉ chính thức dài một tuần. Đối với người Trung Quốc, việc chào đón Tết xoay quanh hai yếu tố chính là dành thời gian bên gia đình và chi tiêu. Vì vậy, kỳ nghỉ này mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà bán lẻ trong việc tiếp thị sản phẩm và tăng doanh thu./.