Xu hướng mua sắm trước thềm Tết Nguyên đán tại Trung Quốc

VTV Digital - Chủ nhật, ngày 26/01/2025 22:24 GMT+7

Năm nay, giới trẻ Trung Quốc đã trở thành "nhóm dẫn đầu" về xu hướng tiêu dùng hàng hóa Tết.

Xu hướng mua sắm trước thềm Tết Nguyên đán tại Trung Quốc
Ảnh minh hoạ

Tết Nguyên đán là một trong những lễ hội lớn nhất ở Trung Quốc. Đây không chỉ là thời gian sum vầy gia đình giống như Việt Nam mà còn là dịp thị trường hàng hóa Tết khởi sắc với những sản phẩm độc đáo nhấn mạnh giá trị tinh thần. Năm nay, giới trẻ nước này đã trở thành "nhóm dẫn đầu" về xu hướng tiêu dùng hàng hóa Tết.

Tại Hồ Nam, Trung Quốc, thị trường hàng hóa Tết năm nay trở nên sôi động với sự góp mặt của những sản phẩm mang phong cách truyền thống kết hợp hiện đại. Những chiếc bánh mousse mang thiết kế kiểu Trung Hoa mới là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất.

Những chiếc bánh mousse với hình dáng độc đáo, trang phục Qipao truyền thống hay những bó hoa Tết đầy màu sắc đã trở thành tâm điểm của những khu chợ Tết. Ngoài bánh, hoa Tết và những trang trí mang đậm dấu ấn lễ hội mùa xuân cũng thu hút nhiều người mua sắm. Những người trẻ còn sáng tạo khi kết hợp những yếu tố truyền thống với phong cách hiện đại, tạo ra những sản phẩm mang giá trị tinh thần và thẩm mỹ đặc biệt cho Tết.

Tết Nguyên đán cũng là lúc các thương hiệu nước ngoài tăng độ nhận diện và doanh số tại thị trường Trung Quốc. Tại một biểu tượng của Thượng Hải, khu Yu Garden, một mô hình mèo thần tài lớn làm từ gạch Lego đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Khách tham quan có thể tương tác với mô hình này bằng cách làm một thỏi vàng nhỏ từ gạch Lego và bỏ vào túi của chú mèo, kích hoạt động tác vẫy tay và các hiệu ứng âm thanh sống động.

Ngoài Lego, các nhãn hàng ngoại khác như Zara cũng tham gia sôi nổi trong dịpl lễ. Tại The Bund, Zara đã khai trương cửa hàng pop-up giới thiệu bộ sưu tập Tết Nguyên đán

Phần lớn sự hào hứng này xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng lớn của Trung Quốc trong mùa lễ. Việc mua sắm đồ mới để đón Tết là một truyền thống lâu đời đối với nhiều người Trung Quốc.

Tết Nguyên đán rơi vào ngày 29/1 năm nay, là lễ hội quan trọng nhất ở Trung Quốc, thường kèm theo kỳ nghỉ chính thức dài một tuần. Đối với người Trung Quốc, việc chào đón Tết xoay quanh hai yếu tố chính là dành thời gian bên gia đình và chi tiêu. Vì vậy, kỳ nghỉ này mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà bán lẻ trong việc tiếp thị sản phẩm và tăng doanh thu./.

Bài liên quan
Ngành dệt may và da giày Việt Nam trong thách thức thuế quan mới từ Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu, còn tác động lớn đối với quá trình nhập khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất.
Ngành dệt may và da giày Việt Nam trong thách thức thuế quan mới từ Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu, còn tác động lớn đối với quá trình nhập khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất.
Việc xác định doanh thu tính thuế của hộ kinh doanh không chỉ căn cứ chuyển khoản qua ngân hàng mà có thể xác định bằng hình thức thu bằng tiền mặt và các hình thức khác.
26/01/2025
Nhiều hộ kinh doanh mong muốn có hướng dẫn cụ thể để có thể thực hiện đúng quy định và yên tâm làm ăn.
26/01/2025
Ngày 4/6, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương đã thành lập hai đoàn kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm (ATTP) tại các điểm kinh doanh của Chi nhánh Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
26/01/2025
Kiểm tra xe khách chạy qua huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng chức năng phát hiện gần 112.000 gói măng tẩm ướp gia vị không rõ nguồn gốc.
26/01/2025
Tin mới