Hà Nội đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ nông sản tăng 30% dịp cuối năm

VTV - Thứ sáu, ngày 20/12/2024 10:35 GMT+7

Dự báo nhu cầu nông sản tăng đến 30% thời điểm cuối năm, Hà Nội đã chủ động lo liệu nguồn cung, quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu - thừa cục bộ.

Hà Nội đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ nông sản tăng 30% dịp cuối năm
Sức tiêu thụ của thị trường cuối năm tại Hà Nội, có thể tăng thêm 20-30% so với ngày thường.

Theo đánh giá của Sở Công thương TP Hà Nội, Hà Nội là một trong 3 địa phương tiêu thụ nông sản, thực phẩm lớn nhất cả nước với gần 10 triệu dân cư trú thường xuyên cùng hàng triệu khách du lịch mỗi năm, Hà Nội là một trong 3 địa phương tiêu thụ nông sản, thực phẩm lớn nhất cả nước.

Bên cạnh đó, số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội cũng cho thấy, ước tính nhu cầu tiêu dùng đối với một số nhóm hàng nông lâm thủy sản thiết yếu của thành phố hiện nay rất lớn. 

Cụ thể, trung bình mỗi tháng, Hà Nội cần khoảng 20 nghìn tấn thịt lợn hơi; khoảng 6,7 nghìn tấn thịt gà, vịt. Ngoài ra, Hà Nội cũng cần khoảng 5,5 nghìn tấn thủy, hải sản tươi đông lạnh; hơn 5,5 nghìn tấn thực phẩm chế biến… mỗi tháng. Nhu cầu về rau, củ hàng tháng vào khoảng 110,5 nghìn tấn và khoảng 132 triệu quả trứng gia cầm…

Nhu cầu cao là thế nhưng đến nay, sản lượng một số sản phẩm nông, lâm, thủy sản của thành phố mới chỉ đáp ứng 20 - 70% nhu cầu người dân. Phần lớn, Hà Nội phải nhập từ nhiều tỉnh, thành phố và nhập khẩu nước ngoài.

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết năm 2024, sẵn sàng phục vụ nhân dân, trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam, nhất là hàng nông sản đặc trưng của các địa phương, sản phẩm OCOP chiếm gần 90%. Đáng chú ý, theo dự báo của Sở Công thương TP Hà Nội, sức tiêu thụ của thị trường cuối năm, có thể tăng thêm 20-30% so với ngày thường.


Trên thực tế, đến nay, Hà Nội đã ký kết hợp tác với 43 tỉnh, thành phố, phát triển 946 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ - quảng bá nông sản, đặc sản vùng miền; hỗ trợ lưu thông hàng hóa... Toàn thành phố hiện có 70.779 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, 453 chợ, 137 siêu thị, 29 trung tâm thương mại, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 34 sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng đa phương tiện cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa...

Bài liên quan
Chương trình giao dịch xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc do Bộ Công Thương tổ chức đã giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác, thâm nhập thị trường và mở rộng kênh phân phối, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc.
Chương trình giao dịch xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc do Bộ Công Thương tổ chức đã giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, kết nối đối tác, thâm nhập thị trường và mở rộng kênh phân phối, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc.
Các doanh nghiệp xuất khẩu cho biết đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm thị trường.
20/12/2024
Thị trường Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn về giá cả, ưu tiên mua sắm những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm có tính bền vững, trách nhiệm với xã hội, cũng như yêu cầu về chất lượng và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao…
20/12/2024
Năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dừa tươi đạt 390 triệu USD, chiếm 31% tổng giá trị xuất khẩu ngành dừa và vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các loại trái cây xuất khẩu chủ lực, chỉ sau sầu riêng và thanh long.
20/12/2024
Từ ngày 18/7- 20/7, tại Siêu thị Go!, tỉnh Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Lâm nghiệp và Công ty Cổ phần Tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị nông - lâm - thủy sản năm 2025.
20/12/2024
Tin mới