Mazda ra mắt logo phẳng mới: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên số hóa

Duy Trương - (Tổng hợp) - Thứ bảy, ngày 01/02/2025 13:29 GMT+7

Mazda đã phá vỡ truyền thống 28 năm với một logo mới, thiết kế phẳng, để phù hợp với thói quen tiêu dùng thay đổi trong kỷ nguyên smartphone. Logo mới lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe concept Arata tại Triển lãm Tokyo 2025.

Mazda ra mắt logo phẳng mới: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên số hóa
Mazda Arata cùng mẫu logo mới xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh 2024. Ảnh: Drive

Ngày 31/1, Mazda đã mở ra một chương mới trong lịch sử của mình bằng việc giới thiệu một logo mới, phá vỡ truyền thống 28 năm để đáp ứng với thói quen tiêu dùng thay đổi trong kỷ nguyên smartphone. Mazda, từ khi được thành lập bởi Jujiro Matsuda vào năm 1920, đã không ngừng phát triển, từ một công ty chuyên sản xuất công cụ và máy móc đến khi bước vào lĩnh vực ô tô vào năm 1931. Tên gọi "Mazda" mang trong mình sự kết hợp của chữ "Matsuda" và tên của thần Ahura Mazda, biểu tượng cho sự sáng tạo và trí tuệ, phản ánh rõ ràng triết lý của công ty trong việc tạo ra những sản phẩm vượt trội về chất lượng và thiết kế.

mazda-logo-old-vs-new-2048x1151-1738096275751375911497.webp

So sánh logo Mazda cũ và mới (phải). Ảnh: Mazda

Logo cũ của Mazda, được thiết kế từ năm 1997, với hình ảnh của một cánh chim đang bay, đã trở thành biểu tượng của sự tự do, khám phá và đổi mới. Nhưng thời gian và sự thay đổi của thế giới đã đòi hỏi Mazda phải thích nghi. Thói quen tiêu dùng ngày nay đã không còn giới hạn ở các cửa hàng truyền thống hay những tấm biển quảng cáo. Thay vào đó, người tiêu dùng tiếp cận thông tin, tìm hiểu về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng chủ yếu qua các thiết bị di động, mạng xã hội, và các nền tảng trực tuyến. Sự thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến cách thương hiệu tiếp cận khách hàng mà còn đòi hỏi các công ty phải thay đổi cách họ nhận diện thương hiệu để phù hợp với màn hình kỹ thuật số.

Logo mới của Mazda, với thiết kế phẳng và loại bỏ các yếu tố 3D, phản ánh sự chuyển đổi này. Nó không chỉ đảm bảo rằng biểu tượng của Mazda sẽ trông sắc nét và nhất quán trên mọi thiết bị số mà còn thể hiện sự cam kết của Mazda trong việc bắt kịp với xu hướng công nghệ và thói quen tiêu dùng hiện đại. Đây là một bước đi chiến lược để Mazda giữ vững vị thế của mình trong thị trường ô tô, nơi mà sự hiện diện số hóa của một thương hiệu ngày càng quan trọng như sản phẩm mà họ cung cấp.

Mazda-Logo-history.png

Lịch sử các mẫu logo Mazda đã từng sử dụng. Ảnh: Logohistory

Logo mới này sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của Mazda trong năm 2025, bắt đầu từ mẫu xe concept Arata. Arata đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024. Arata là một mẫu SUV điện toàn diện, với thiết kế ngoại thất mang tính đột phá, tập trung vào sự tối giản nhưng tinh tế, phản ánh triết lý thiết kế "Kodo" của Mazda - "Soul of Motion". Nội thất của Arata được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với không gian rộng rãi, vật liệu bền vững và một hệ thống thông tin giải trí tiên tiến, kết nối hoàn toàn với các thiết bị số.

Arata không chỉ là một sự kết hợp giữa thẩm mỹ và công nghệ, mà còn là bước đầu tiên trong việc áp dụng logo mới của Mazda, khẳng định tầm nhìn của hãng về một tương lai - nơi mà sự tiện nghi, hiệu suất và thiết kế gặp nhau trong một không gian hoàn toàn số hóa.


Bài liên quan
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Từ 1/10/2025, toàn bộ tài khoản thu phí sẽ chuyển sang tài khoản giao thông. Số tiền dư sẽ được trả lại cho chủ phương tiện qua ví điện tử hoặc ngân hàng.
Trước lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện đã qua sử dụng và chủ trương hạn chế xe xăng tại nội đô Hà Nội theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị trường ô tô cũ đang ghi nhận làn sóng đẩy mạnh tiêu thụ các mẫu xe đời sâu, đặc biệt là trên 10 năm tuổi.
01/02/2025
Nước ta sẽ siết chặt nhập khẩu ô tô diện quà biếu, quà tặng và tài sản di chuyển nhằm chấm dứt kẽ hở "xe sang nhập lậu, bán trá hình" để trốn thuế, gian lận thương mại.
01/02/2025
Từ 8/12 đến 5/9, Hà Nội sẽ có 20 tuyến bus kết nối trực tiếp Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
01/02/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu tiêu dùng, khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện: xe điện, xe gầm cao lên ngôi, phân khúc xe cỡ nhỏ dần thoái trào.
01/02/2025
Tin mới